SIMAT คาด E-Tech IT ใช้คืนเงินกู้ให้เร็วกว่ากำหนด เหตุออร์เดอร์เข้าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ รองประธานกรรมการ บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า การที่บริษัทให้เงินกู้ยืมแก่ E-Tech IT Sdn., Bhd. จากมาเลเซีย จำนวน 10 ล้านบาท เป็นการช่วยเหลือบริษัทย่อยที่ SIMAT ถือหุ้น 60% เนื่องจาก E-Tech IT มีปัญหาด้านการเงินที่จะนำไปใช้เพื่อวางเงินดาวน์ซื้ออาคารสำนักงาน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า E-Tech IT ฯ จะสามารถชำระคืนเงินกู้ดังกล่าวได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ เนื่องจากขณะนี้ E-Tech IT มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาต่อเนื่อง

ส่วน SIMAT จะเข้าถือหุ้นใน E-Tech ITเพิ่มหรือไม่ คงจะต้องหารือกับคณะกรรมการบริษัท ซึ่งที่ผ่านมา E-Tech IT สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้เป็นน่าพอใจ

นายทองคำ กล่าวว่า ผลงานของ SIMAT ในปี 53 คาดว่าจะเติบโตค่อนข้างมากเมื่อเทียบปีก่อน โดยตั้งเป้ารายได้ 1.8 พันล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้จาก E-Tech IT เต็มจำนวนในปีนี้ หรือประมาณ 1.4 พันล้านบาท ประกอบกับ ภาวะเศรษฐกิจในปีนี้ที่ฟื้นตัวขึ้น ทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวกับการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น และลูกค้าที่ได้ชะลอคำสั่งซื้อได้กลับมาขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น

บริษัทยังมีรายได้จากการให้บริการประเทศเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น และบริษัทยังอยู่ระหว่างการวางแผนที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้าน RFID เข้ามาเพิ่ม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และการขยายตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ