ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลงต่อกังวลเสื้อแดงเคลื่อนไหว-น้ำมันลดฉุดหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีเช้าวันนี้ลงต่อจากความกังวลกลุ่มเสื้อแดงนัดเคลื่อนไหวใหญ่วันนี้ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศไม่สดใส ราคาน้ำมันปรับตัวลงต่อเนื่องมาอยู่ที่ 80 ดอลลาร์/บาร์เรลคาดว่าจะฉุดราคาหุ้นพลังงานด้วย แนะนักลงทุนหากเช้านี้รีบาวน์ให้ขายทำกำไร ถ้าปรับตัวลงลึกให้เข้าซื้อเก็งกำไร แต่ต้องขายภายในวันทำการ ให้กรอบแนวรับที่ 714 แนวต้านที่ 739 จุด

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ไม่ค่อยสดใสตามภาวะการเมืองที่ยังมีความเสี่ยงจากประเด็นวันนี้ที่จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงและอาจมีการเคลื่อนไหวไปยังสีลม ยิ่งกดดันตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง คาดวันนี้ตลาดยังคงลงต่อเนื่องอีก

สำหรับการที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิวานนี้เป็นการเข้าลงทุนในลักษณะเก็งกำไรหลังจากมีข่าวว่าพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีจะขอเข้าเฝ้าเพื่อขอพระมหากรุณาธิคุณยุติความขัดแย้ง แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนสูง และต้องรอดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังมีเรื่องกดดันอยู่ โดยเฉพาะราคาน้ำมันปรับลดลงต่อเนื่องในวันนี้ คาดว่าจะส่งผลต่อราคาหุ้นกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวลดลงด้วย

นายจักรกริช กล่าวว่า วันนี้แนะนำนักลงทุนให้ขายหากตลาดหุ้นรีบาวน์ และหากเช้านี้ลงลึกก็ให้เข้าซื้อและเล่นสั้นขายภายในวันเดียวกันก่อน เพราะสถานการณ์ยังไม่เหมาะลงทุนยาว ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังมีโอกาสเข้าซื้อต่อหากสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนมีทางออกที่ดี

กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 714 จุด แนวต้านที่ 739 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(20 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,092.05 จุด เพิ่มขึ้น 73.39 จุด(+0.67%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,197.52 จุด เพิ่มขึ้น 5.39 จุด(+0.45%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,480.11 จุด ลดลง 1.15 จุด (-0.05%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,384.28 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 81.45 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.79 ดอลลาร์
  • 'จิ๋ว-สมชาย' แถลงขอพึ่งพระบารมีในหลวงยุติความขัดแย้ง อยากเห็นภาพพระมหากรุณาธิคุณปกป้องทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนช่วงพฤษภาทมิฬเผยพยายามติดต่อราชเลขาธิกาเพื่อขอเข้าเฝ้าฯ
  • 'ณัฐวุฒิ' นำทัพ นปช. เคลื่อนใหญ่วันนี้ อุบยุทธวิธี ลั่นชนะแน่ ย้ำ 'มาร์ค' ยุบสภา เลิกม็อบกลับทันที
  • 'แม้ว'แนะ'มาร์ค' หยุดกลุ่มผู้ชุมนุมเผชิญหน้าทหาร ต้องยุบสภาทันทีจัดเลือกตั้งใหม่ ซัดนายกฯ ไม่รับข้อเสนอ'เสื้อแดง'มีเจตนาปราบปราม เปิดช่องให้ทำรัฐประหาร สื่อแดนจิงโจ้ชี้'ทักษิณ'เล็งยึด'ฟิจิ'เป็นฐาน เพราะไม่มีสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย
  • "กรณ์" หวั่นการเมืองชุมนุมยืดเยื้อ ส่งผลนักลงทุนต่างประเทศถอนการลงทุน เหตุมีความเสี่ยงเกินไปรับไม่ไหว ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ยอมรับต่างชาติขายหุ้นแล้วกว่า 208 ล้านดอลลาร์ แต่โยกเงินเข้าตลาดตราสารหนี้ ด้านดัชนีผันผวนหนัก เจอปัจจัยการเมืองและโกลด์แมนแซคส์
  • ครม.เศรษฐกิจอนุมัติมาตรการส่งเสริมการใช้น้ำมัน อี-85 ด้วยการลดภาษีสรรพสามิตสำหรับรถยนต์ อี-85 ลงในอัตรา 3% จากโครงสร้างภาษีปัจจุบัน, ขยายระยะเวลาลดอากรนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูป อี-85 จาก 70% เหลือเป็น 60% สำหรับรถยนต์ อี-85 ตั้งแต่ 1,770 ซี.ซี. แต่ไม่เกิน 3,000 ซี.ซี. จำนวนไม่เกิน 2,000 คัน จากเดิมที่จะหมดเขตภายในวันที่ 31 ธ.ค.2552 เป็นหมดเขตภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่กฎหมายมีผลบังคับใช้ และ 3.มอบหมายกระทรวงการคลังไปดำเนินการปรับปรุงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
  • รมว.พลังงานยันตรึงค่าไฟฟ้างวด พ.ค.-ส.ค. เท่าเดิม เก็บหน่วยละ 3.17 บาทต่อไป เผยหลังสิ้นสุดมาตรการแบ่งเบาภาระประชาชนในเดือน ส.ค. รอลุ้นต่ออายุโครงการ ด้านเรกกูเลเตอร์ เผยกระทรวงพลังงานเตรียมตรึงค่าเอฟที ป้องกันปัญหาการค้าการลงทุนสะดุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ