ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: คลายวิตกข่าวโกลด์แมนแซคส์ หนุนนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 46.24 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการข่าวการถูกฟ้องร้องของโกลด์แมน แซคส์ และขานรับผลประกอบการที่ดีเกินคาดของซิตี้กรุ๊ป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 46.24 จุด หรือ 0.42% แตะที่ 10,955.01 จุด

หุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มบริการ ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเทรดดิ้ง ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นเนื่องจากความกังวลเรื่องการถูกฟ้องคดีแพ่งของโกลด์แมน แซคส์ เริ่มบรรเทาลง หลังจากหลังจากที่มีข้อมูลเบื้องลึกระบุว่าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ยื่นฟ้องในคดีแพ่งกับโกลด์แมน แซคส์ด้วยคะแนนเสียง 3 ต่อ 2 ซึ่งนักลงทุนมองว่าเป็นการลงคะแนนเสียงที่ "เกือบจะไม่" เป็นเอกฉันท์ และมีความเป็นไปได้ว่า SEC จะนำเรื่องดังกล่าวกลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง

ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า การที่คณะกรรมการ SEC มีมติที่ค่อนข้างจะไม่เป็นเอกฉันท์ในการยื่นฟ้องโกลด์แมน แซคส์ ช่วยหนุนหุ้นตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น และยังหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารในตลาดโตเกียวปรับฐานขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขานรับผลประกอบการของซิตี้กรุ๊ป โดยเมื่อวานนี้ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยผลกำไรไตรมาสแรกหลังจ่ายเงินปันผลที่ 4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับที่ขาดทุน 696 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ