"ไซเบอร์แพลนเน็ต"ไม่หวั่นการเมือง ยันขาย IPO-เข้าตลาด mai ช่วงQ2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) กล่าวยืนยันว่า บริษัทยังคงแผนการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ตามกำหนดเดิม โดยคาดว่าจะเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนได้ประมาณในไตรมาส 2/53นี้ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง และผลประกอบการมีอัตราการขยายตัวโดดเด่นต่อเนื่องมาทุกปี โดยสถานการณ์การเมืองในประเทศที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลประทบต่อแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์

"แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีประเด็นเกี่ยวกับการเมืองในประเทศเกิดขึ้น แต่จากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการระดมทุนของบริษัท เนื่องจากบริษัทมีพื้นฐานที่ดี และมีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน อีกทั้งระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าธุรกิจสามารถขยายตัวได้เป็นอย่างดี โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการมืองภายในประเทศ จึงมั่นใจว่าเมื่อมีการเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจริงๆ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน" นายชนินทร์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในอนาคต กลุ่มบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจ จากปัจจุบันเป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกมส์ จะขยายไปยังธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจในปัจจุบันของกลุ่มบริษัท โดยมอบหมายให้ บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า “Geniusplanet"โดยงินลงทุนทั้งหมดมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของกลุ่มบริษัท และปัจจุบันมีสาขาจำนวนทั้งสิ้น 3 สาขา และมีโครงการที่จะเปิดให้ได้ถึง 30 สาขา ภายในปี 53 นี้

ทั้งนี้ CYBER เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งคิดเป็น 21.43% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ จะทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 140 ล้านบาท โดยบริษัทจะดำเนินการนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

และสำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ ใช้ในการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ใช้ในธุรกิจสถาบันพัฒนาทักษะในการเรียนรู้สำหรับเด็ก ใช้ลงทุนในอุปกรณ์ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า CYBER เป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และโดดเด่นในอุตสาหกรรม จึงน่าจะเป็นที่จุดเด่นของบริษัทที่ทำให้นักลงทุนมีความสนใจ และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และการตัดสินใจที่จะระดมทุนในช่วงนี้ถือเป็นจังหวะเวลาที่ดี เนื่องจากสภาพการฟื้นตัวของตลาดหุ้น และแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอยู่ในทิศทางที่ดี ล้วนแต่เป็นปัจจัยที่เอื้อต่อกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ