(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บ่ายพุ่งต่อ 4% เสื้อแดงไม่ไปสีลม-ต่างชาติซื้อสุทธิช่วงเช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อไปกว่า 4% โบรกฯ ระบุความกังวลสถานการณ์การชุมนุมเสื้อแดงคลี่คลายลง เมื่อแกนนำประกาศไม่เคลื่อนไปถนนสีลมในวันนี้ ประกอบกับ ปิดภาคเช้าพบนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อสุทธิกว่า 1 พันล้านบาท

เมื่อเวลา 14.33 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 755.51 จุด เพิ่มขึ้น 29.22 จุด (+4.02%)

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ไทยทีเปิดตลาดช่วงบ่ายปรับเพิ่มสูงขึ้นกว่า 4% เนื่องจากสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นหลังกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศชุมนุมใหญ่ยังคงชะลอการเคลื่อนไหวไปที่ถนนสีลมออกไป ทำให้นักลงทุนที่มีความกังวลเริ่มผ่อนคลายเพิ่มขึ้น

ประกอบกับ ช่วงเช้าวันนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิอยู่กว่า 1 พันล้านบาท ทำให้เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติน่าจะซื้อต่อเนื่องจากเมื่อวาน หลังเริ่มคลายกังวลต่อความเสี่ยงด้านการเมือง ส่วนเรื่องการออกมาประกาศยืนยันไม่ยุบสภาของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่ตลาดคาดการณ์มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยมองอย่างไรนายกรัฐมนตรีก็ยังคงยืนยันไม่ยุบสภา

อย่างไรก็ตาม ยังเตือนนักลงทุนว่าให้เน้นการลงทุนในลักษณะเทรดดิ้งมากกว่าเข้าซื้อจริงจัง เพราะช่วงสั้นยังคงมีความไม่แน่นอนสูง โดยให้แนวต้านระยะสั้นที่ 758-763 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ