ฟิทช์ปรับแนวโน้มเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศ PTT เป็น "เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศทบทวนแนวโน้มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของบมจ.ปตท.(PTT) เป็นลบ จากมีเสถียรภาพ และได้คงอันดับเครดิตที่ 'A-' ในขณะเดียวกัน ฟิทช์ได้คงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ PTT ที่ 'BBB' แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะสั้นที่ 'F3' นอกจากนี้ บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้คงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ PTT ที่ระดับ 'AAA(tha)' แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ระดับ 'F1+(tha)'

การปรับแนวโน้มเครดิตของ PTT เป็นลบ สะท้อนถึงการที่ฟิทช์ได้ปรับทบทวนแนวโน้มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทยเป็นลบ จากมีเสถียรภาพ พร้อมคงอันดับเครดิตที่ระดับ 'A-' โดยฟิทช์ยังได้คงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของไทยที่ 'BBB' แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ

แม้ว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของ PTT ที่ระดับ 'A-' สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือของตัวบริษัทเอง แต่ฟิทช์เห็นว่า อันดับเครดิตดังกล่าวถูกจำกัดโดยอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทย ดังนั้น การปรับแนวโน้มเครดิตของไทยจึงส่งผลโดยตรงต่อแนวโน้มอันดับเครดิตของ PTT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ