ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าคาดปรับลงจากแรงขายทำกำไร-การเมืองยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2010 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลดลงหลังวานนี้ปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างรุนแรง แต่ว่าดูจากปัจจัยที่ทำให้ตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่ค่อยมีเท่าที่ควรดังนั้นคาดว่าเช้านี้ตลาดหุ้นจะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาเพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุนภายใต้สถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนสูงจากการชุมนุมทางการเมืองที่มีความเข้มงวดขึ้นทุกทีและต้องรอดูความคืบหน้าทางการเมืองที่มีอย่างต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยต่างประเทศเช้านี้ตลาดหุ้นหุ้นนิเคอิเปิดตลาดมาดูแนวโน้มสดใสหลังบวกมาประมาณ 1% และตลาดหุ้นสำคัญเมื่อคืนนี้ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้แนะนำให้นักลงทุนขายทำกำไรในช่วงสั้นก่อนเพื่อรอจังหวะการเข้าลงทุนใหม่หากหุ้นลงไปลึกๆก่อนโดยให้แนวรับที่ 750 และนวต้านที่ 780 จุด

"เช้านี้ตลาดหุ้นคงลงเพราะเมื่อวานขึ้นมาไม่ค่อยมีปัจจัยพื้นฐานเท่าไร วันนี้คงมีแรงเทขายทำกำไรออกมาแน่ และเราแนะนำให้นักลงทุนขายทำกำไรออกมาก่อนแล้วเข้าซื้อใหม่ตอนหุ้นลงลึก"

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(20 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,117.06 จุด เพิ่มขึ้น 25.01 จุด(+0.23%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,207.17 เพิ่มขึ้น 9.65 จุด(+0.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,500.31 จุด เพิ่มขึ้น 20.20 จุด (+0.81%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 57 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ (20 เม.ย.)ที่ 83.45 ดอลลาร์/บาร์เรล พุ่งขึ้น 2.00 ดอลลาร์
  • นปช.ตั้ง 6 ด่านปิดศาลาแดง-ศอฉ.แฉหลาว-ระเบิดอื้อจ่ออัยการศึกสั่ง3รร.เคลียร์แขกนายกฯลั่นคืนพื้นที่เร่งจัดการเด็ดขาด ทหารเตรียมใช้ "อัยการศึก" ชี้อาวุธเพียบทั้งระเบิด-ไม้หลาว-น้ำกรด นปช.ปักหลักมวลชนบางตา ระดมยางรถ-ลวดหนาม-ไม้แหลมเป็นบังเกอร์ ตรวจเข้มสื่อให้ใส่ปลอก "ยุบสภา" แต่เจอต้าน "ณัฐวุฒิ" รีบเคลียร์
  • ธุรกิจ 3.4 พันแห่งรับกรรมม็อบแดง หวั่นยืดเยื้อตกงาน 6.3 หมื่นผู้ค้าพัฒนพงษ์ครวญม็อบเสื้อแดงทำเศรษฐกิจพัง ครม.ไฟเขียวเงินช่วยเหยื่อปะทะ
  • ปชป.ถกเครียดยอมงอแก้รธน.ชวนโวยอย่าขู่ ส.ส. แนะแก้ปัญหาเสื้อแดงดีกว่า "มาร์ค" ซ้ำแก้ รธน.ไปเสื้อแดงก็ไม่กลับ แต่อาสาไปชี้แจงกับพรรคร่วมรัฐบาล สุดท้ายมีมติให้หัวหน้า-เลขาฯ ไปเจรจาหาแนวทางแก้ไขกับพรรคร่วม
  • รัฐบาลตีปี๊บรื้อโครงสร้างที่ดินของประเทศ เห็นชอบหลักการทำร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดิน "มาร์ค" ยันต้องทำประชาพิจารณ์ เกษตรกร ผู้มีที่อยู่อาศัยขนาดเล็กได้รับการยกเว้น แต่คาดว่ากว่าจะเก็บจริงใช้เวลาอย่างน้อย 4 ปี และต้องรีดภาษีจากคนรวยให้ได้อย่างน้อยปีละ 20,000 ล้านบาท
  • นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานกิตติมศักดิ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ภาคเอกชนมีความกังวลเรื่องคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) จากต่างประเทศ ที่แม้ว่าตลอดไตรมาสแรกของปีนี้จะมีปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้นทุกกลุ่มอุตสาหกรรม แต่หลังจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่รุนแรงมากขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ ได้ทำให้ลูกค้าจากต่างประเทศลดคำสั่งซื้อลง และคาดว่าจะเป็นการลดคำสั่งซื้อต่อเนื่องไปจนถึงเดือน พ.ค. โดยลูกค้าให้เหตุผลว่า เกรงว่าผู้ประกอบการไทยจะไม่สามารถผลิตสินค้าและส่งมอบสินค้าได้ตามคำสั่งซื้อเพราะความวุ่นวายทางการเมืองอาจส่งผลกระทบต่อการจัดหาวัตถุดิบและแรงงาน

-กำไรไตรมาส 1 สดใสแบงก์ใหญ่โต 18% "TMB-SCIB" พุ่งแบงก์พาณิชย์ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรกสดใส 4 แบงก์ใหญ่ BBL โดดเด่นกำไรโต 24.7% ตามด้วย "KTBSCB-KBANK" โต 16%, 15% และ 14% ตามลำดับ แบงก์กลาง "TMB-SCIB" ขยับฟื้น

  • หุ้นพุ่ง 40 จุด สถาบันแห่ช้อน-โล่งแดงไม่ป่วนปิดที่ 765.76 จุด นักลงทุนคลายความกังวลหลังเสื้อแดงไม่ออกอาละวาด และคลายวิตกกรณีโกลด์ แมนแซคส์ถูกยื่นฟ้อง หนุนตลาดหุ้นทั้งภูมิภาคฟื้นตัว โบรกฯ ชี้อย่าไว้ใจสัญญาณต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ เหตุวานนี้สถาบันซื้อสูงสุด 3.2 พันล้าน ขณะที่ฝรั่งซื้อเพียง 54 ล้านเท่านั้นยกการเมืองปัจจัยชี้วัดสำคัญ ล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ