PREB ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 20% จาก 1.6 พันลบ.ในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรีบิลท์ (PREB) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 53 น่าจะทำได้ดีกว่าปี 52 โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 20% จากปี 52 ที่มีรายได้ 1,646 ล้านบาท เนื่องมาจากการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้น

รายได้หลักของบริษัทในปีนี้ยังมาจากการทำธุรกิจก่อสร้าง โดยขณะนี้บริษัทจะมีการเซ็นสัญญาหลังจากได้รับงาน 437 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีงานในมือ(backlog)รวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 70% นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาทใน 3 โครงการ คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50%

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด ปีนี้จะมีการพัฒนาโครงการเพิ่ม โดยตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ จากที่ได้เปิดตัวไปแล้ว 1 โครงการ โดยในไตรมาส 3-4/53 จะเปิดตัวโครงการคอนโดดมิเนียมแห่งที่ 2 ชื่อ The Tempo พหลโยธิน มูลค่าโครงการ 380 ล้านบาท โดยได้มีการจัดซื้อที่ดินรองรับไว้พร้อมแล้ว

ส่วนอีก 1 โครงการ อยู่ระหว่างการจัดหาซื้อที่ดิน โดยตั้งงบจัดซื้อไว้ 70 ล้านบาท ซึ่งเน้นการพัฒนาโครงการติดแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งการพัฒนาโครงการของบิลท์แลนด์จะทำรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 54

"เราเชื่อว่าในปีนี้ เราจะสดใสกว่าปี 52 ที่ผ่านมา ที่ถือเป็นปีที่แย่สุดของเรา ทั้งปัญหาการเมืองและความไม่แน่นอนของนโยบายรัฐบาล ทำให้ลูกค้าชะลอ แต่ตอนนี้ เท่าที่ประเมินก็ยังไม่มีลูกค้าชะลอหรือยกเลิกสัญญากับเรา จึงน่าจะเป็นแนวโน้มที่ดี และอยากให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจว่าเรายังคงมีความสามารถในการจ่ายปันผล" นายวิโรจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ