"ธีระมงคลฯ"เล็งขาย IPO 0.80-0.90 บ., คาดเข้าเทรดไม่เกิน 14 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2010 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากผู้ร่วมรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของธีระมงคลฯ คาดว่าจะเสนอขายในช่วงราคา 0.80-0.90 บาท/หุ้น เนื่องจากราคาพาร์อยู่ที่ 0.25 บาท/หุ้น ก็เป็นไปได้ที่น่าจะมีการเสนอขายในช่วงราคาดังกล่าวนี้ ซึ่งราคาเสนอขายคาดว่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" โดยคาดว่าจะการเสนอขายหุ้น IPO ธีระมงคลฯ ในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หลังจากนั้นก็จะเสนอขายได้ทันที เบื้องต้นกำหนดราคาขายไว้ไม่เกิน 1 บาท/หุ้น และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไม่เกินวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

สำหรับผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ธีระมงคลฯ จะมีด้วยกัน 6 ราย คือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นแกนนำ, บล.นครหลวงไทย, บล.พัฒนสิน, บล.สินเอเซีย, บล.คันทรี่ กรุ๊ป และบล.ไอวี โกลบอล

"ตอนนี้ยังไม่กำหนดวันเข้าเทรดในตลาดฯที่ชัดเจนได้ เนื่องจากจะต้องให้บริษัทฯทำการหารือกับผู้ใหญ่อีกทีหนึ่งก่อน จึงจะกำหนดวันเทรดได้ชัดเจน ส่วนราคาเสนอขายจะชัดเจนเมื่อมีการหารือกับอันเดอร์ไรต์ทั้ง 6 รายก่อน"นายสมภพ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน ธีระมงคลฯ กล่าวว่า ผลการโรดโชว์เป็นที่น่าพอใจ มีนักลงทุนให้ความสนใจรวมประมาณ 600 ราย โดยเริ่มที่จังหวัดชลบุรี มีนักลงทุนสนใจเข้าฟัง 60 ราย, พิษณุโลก มีนักลงทุนสนใจเข้าฟัง 80 ราย, โคราช มีนักลงทุนสนใจเข้าฟัง 65 ราย, ขอนแก่น มีนักลงทุนสนใจเข้าฟัง 90 ราย, หาดใหญ่ มีนักลงทุนสนใจเข้าฟัง 170 ราย, เชียงใหม่ มีนักลงทุนสนใจเข้าฟัง 80 ราย และวันนี้เป็นการนำเสนอให้กับนักลงทุนและนักวิเคราะห์ฯ รวมแล้วประมาณ 50 ราย

"เท่าที่ดูนักลงทุนให้ความสนใจกันมาก เพราะภาพรวมอุตสาหกรรมมันน่าสนใจอยู่แล้ว เป็นธุรกิจพลังงานโดยตรง พวกหลอดประหยัดไฟ"ที่ปรึกษาทางการเงิน ธีระมงคลฯ กล่าว

บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยบริษัทเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟ และโคมไฟ ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าหลัก 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์บัลลาสต์ และหม้อแปลงไฟฟ้า, กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟฟ้าแบบปล่อยประจุความเข้มสูง(HID), กลุ่มผลิตภัณฑ์ Control Gear (อุปกรณ์ส่วนควบที่ใช้ในวงจรไฟฟ้าแสงสว่าง), กลุ่มผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกภายในบ้าน, กลุ่มผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ