ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลงกังวลเหตุรุนแรงหลังกลุ่มเสื้อแดงปะทะเสื้อหลากสี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 22, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า เช้านี้ตลาดหุ้นไทยคงปรับตัวลงต่อเนื่องจากวานนี้ ภายหลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างคนเสื้อแดงและคนเสื้อหลากสีเกิดขึ้นที่หัวถนนสีลมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์การเมืองกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง และส่อเค้าว่าเหตุกาณณ์น่าจะยังคงรุนแรงและยืดเยื้อต่อไป ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นในตลาดหุ้นและอาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาในวันนี้

ส่วนการที่ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิกว่า 2 พันล้านบาทวานนี้ น่าจะเป็นการเข้ามาเก็งกำไรจากกระแสข่าวความเป็นไปได้ในการเกิดเจรจารอบ 3 ระหว่างนายกรัฐมนตรีและแกนนำคนเสื้อแดง แต่ในช่วงค่ำมีการยืนยันจากแกนนำแล้วว่าจะไม่มีการเจรจาและคงข้อเสนอเรียกร้องให้ยุบสภาทันที วันนี้น่าจะมีการขายออกมาเพื่อลดความเสี่ยง

คำแนะนำวันนี้นักลงทุนให้รอจังหวะซื้อที่ดัชนี 740 จุด โดยเข้าไปเก็งกำไรช่วงสั้น กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับแรกที่ 749 จุด แนวรับต่อไป 740 จุด แนวต้าน 765 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(21 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,124.92 จุด เพิ่มขึ้น 7.86 จุด(+0.07%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,205.94 ลดลง 1.23 จุด(-0.10%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,504.61 จุด เพิ่มขึ้น 4.30 จุด (+0.17%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,066.77 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.)ที่ 83.68 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.17 ดอลลาร์
  • ยิงอาร์พีจีถล่ม "คลังน้ำมัน" พลังงานสั่งยกระดับความปลอดภัย 100% ทั่วประเทศ เรียกผู้ประกอบการถกวันนี้ รับมือวินาศกรรม ด้าน ปตท.สั่งคุมเข้ม 24 ชั่วโมง คนร้ายถล่มคลังน้ำมันแทปไลน์ลำลูกกา เจ้าหน้าที่เผยใช้อาร์พีจีชนิดเจาะเกาะด้านพลังงานตื่น สั่งยกระดับความปลอดภัย 100% คลังน้ำมัน-โรงไฟฟ้าทั่วประเทศเรียกผู้ประกอบการถกรับมือวินาศกรรมวันนี้
  • ศอฉ.ออกหมายเรียกแนวร่วมเสื้อแดงเพิ่มอีก 54 คน ลั่นไม่มาเจอหมายจับ เตือนราชประสงค์พื้นที่อันตราย ควรหลีกเลี่ยง ผบ.ทอ.หนุนจัดการ "กบฏแดง" ขั้นเด็ดขาด ขอให้ประชาชนอดทนอีกนิด ทุกอย่างกำลังจะคลี่คลาย กก.สิทธิฯหนุนใช้ กม.ขั้นเด็ดขาด สพฉ. สั่งถอนรถพยาบาลออกจากพื้นที่ชุมนุมหลัง "ไอ้กี้ร์" ขู่ยึดรถ เตือนหากยังกร่างแล้วจะรู้สึก
  • กนง.ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 1.25% หวั่นการชุมนุมสะเทือนการบริโภคหนัก จึงคงดอกเบี้ยเพื่อรอประเมินผลกระทบที่ชัดเจนจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อเศรษฐกิจ ก่อนจะปรับขึ้นดอกเบี้ยให้เข้าสู่ภาวะปกติในครั้งต่อไป
  • คลังระบุการกำหนดอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรไทยเข้มแข็งที่จูงใจการซื้อ อาจมีความยากลำบากมากขึ้น หลังผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลในตลาดตราสารหนี้ปรับลดลง ตามการแห่เข้าซื้อของนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมาพร้อมห่วงเครดิตประเทศถูกลด หลังปัญหาการเมืองยืดเยื้อ
  • เวลาประมาณ 23.00 น.วานนี้เกิดเหตุปะทะกลุ่มคนเสื้อแดงกับกลุ่มคนเสื้อหลากสีโดยเริ่มจากกลุ่มคนเสื้อหลากสีได้ฝ่าแนวกันของตำรวจ เข้าไปปาขวดแก้วไปที่กลุ่มเสื้อแดง จากนั้นเริ่มมีการยิงลูกหินจากหนังสติ๊กไปยังกลุ่มเสื้อหลากสี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและในเวลาเกือบเที่ยงคืนมีการปาประทัดยักษ์ 2 ลูกไปยังกลุ่มเสื้อหลากสี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ