อดีตผู้บริหารซีคอน ยื่นหนังสือก.ล.ต.ถอด"บันเทิง-ศุภเดช"จากบอร์ดธนชาต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 22, 2010 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกริกชัย ซอโสตถิกุล อดีตผู้บริหารซีคอนแสควร์ มอบหมายให้ตัวแทนยื่นหนังสือต่อเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อเรียกร้องให้พิจารณานายบันเทิง ตันติวิท, นายศุภเดช พูลพิพัฒน์ และ นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ผู้บริหารกลุ่มธนชาต หมดคุณสมบัตินั่งบอร์ดบริหาร ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หลังต้องคดีอาญาและศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกนายศุภเดชและนายบันเทิง 3 ปี 4 เดือน ในข้อหากระทำการอันไม่เป็นธรรมกรณีซื้อขายหุ้น

ทั้งนี้ นายเกริกชัย ระบุในหนังสือเรียกร้องว่า การที่นายบันเทิง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และบมจ.ทุนธนชาต (TCAP) โดยนายสมเจตน์ ได้ทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าวกระทำตามนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ที่ให้ผ่อนปรนการบังคับขายได้ และระบุอีกว่ากรณีคำพิพากษาของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่พิพากษาลงโทษจำคุกนายบันเทิงและนายศุภเดช ไม่มีผลต่อการดำรงตำแหน่งของจำเลยทั้งสองคนที่ถูกศาลพิพากษา ซึ่งไม่น่าจะถูกต้อง

อีกทั้งนายสมเจตน์ ได้ทำหนังสือขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานคณะกรรมการ ตลท.และเป็นประธานกรรมการสรรหาตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ตลท.คนใหม่ จึงเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม มีลักษณะของผลประโยชน์ทับซ้อน ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม และอาจเกิดความเข้าใจผิดขึ้นได้

ดังนั้น นายเกริกชัย จึงขอให้คณะกรรมการ ก.ล.ต. พิจารณาและมีคำสั่งชี้ขาด แล้วแจ้งผลให้ตลท.ทราบเรื่องเพื่อผลประโยชน์โดยรวมของประชาชน ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุนโดยส่วนรวมต่อไป และหลังจากนี้จะได้ยื่นเรื่องร้องต่อผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ