THAI เปิดบินเส้นทางยุโรปตามปกติแล้วในวันนี้ คาด cabin factor เม.ย.วูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 22, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ การบินไทยได้เปิดทำการบินไปยุโรปตามปกติแล้วเฉลี่ยวันละ 22 เที่บวบิน

ส่วนผู้โดยสารของสายการบินไทยที่ตกค้างอยู่ทั่วโลกมีประมาณ 30,000 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารที่ติดค้างในประเทศไทยประมาณ 15,000 คน ที่เหลือเป็นผู้โดยสารที่ติดอยู่ในต่างประเทศ โดยมีผู้โดยสารชาวไทยที่ติดค้างอยู่ต่างประเทศประมาณ 2,000 คน

ทั้งนี้ จากผลกระทบเหตุภูเขาไฟระเบิดที่ผ่านมาเป็นเวลา 6 วัน การบินไทยได้ยกเลิกเที่ยวบินรวม 109 เที่ยว และจากการที่การบินไทยกลับมาทำการบินตามปกติ สามารถทำให้ผู้โดยสารได้เดินทางได้แล้วประมาณ 1,000 คน พร้อมกันนี้การบินไทยยังอยู่ระหว่างขออนุญาตจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อทำการบินไปยังลอนดอนอีก 1 เที่ยวบิน รวมทั้งจะปรับเปลี่ยนขนาดเครื่องบินที่ให้บริการในเส้นทางยุโรปเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 747 เพราะมีขนาดใหญ่และจะได้รองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น

“ผลกระทบจากเหตุภูเขาไฟระเบิดถือว่าผ่านไปด้วยความรวดเร็ว และไม่น่าวิตกกังวลแล้ว แต่สิ่งที่น่ากังวลในขณะนี้คือการชุมนุมทางการเมืองที่สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งไม่ทราบว่าจะยืดเยื้อยาวนานถึงเมื่อใด และจากสถานการณ์ดังกล่าวก็ได้ส่งผลกระทบต่อปริมาณผู้โดยสารที่เข้าประเทศไทยลดลง จนอาจส่งผลให้อัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสารในเดือน เม.ย.ลดลงด้วย"นายปิยสวัสดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ