"ธีระมงคล อุตฯ"สรุปราคาขาย IPO ที่ 0.88 บ., คาดจองซื้อ 27-29 เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้สรุปราคาขายหุ้น IPO ของ ธีระมงคลฯ ไว้ที่ 0.88 บาท/หุ้น คิดเป็นค่า P/E 8 เท่า คาดว่าจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ได้ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ และจะทำการเปิดให้จองซื้อได้ในวันที่ 27-29 เม.ย.2553 รวมทั้งจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไม่เกินวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

สำหรับผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ธีระมงคลฯ จะมีด้วยกัน 6 ราย คือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นแกนนำ, บล.นครหลวงไทย, บล.พัฒนสิน, บล.สินเอเซีย, บล.คันทรี่ กรุ๊ป และบล.ไอวี โกลบอล

"ตอนนี้ได้หารือกับทางก.ล.ต.แล้วว่าอยากจะเซ็นสัญญาอันเดอร์ไรต์ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยสรุปราคาขาย IPO ไว้ที่ 0.88 บาท/หุ้น คิดเป็นค่า P/E 8 เท่า ซึ่งการหารือก็ต้องให้ทางก.ล.ต. effective ภายใน 26 เม.ย.นี้ด้วยเหมือนกัน ส่วนปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นก็เชื่อว่าไม่มีผลต่อการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ เนื่องจากผลการออกโรดโชว์ก็แสดงให้เห็นว่ามีผู้สนใจราว 600 คน"ที่ปรึกษาทางการเงิน ธีระมงคล อุตสาหกรรม กล่าว

บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยบริษัทเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟ และโคมไฟ ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าหลัก 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์บัลลาสต์ และหม้อแปลงไฟฟ้า, กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟฟ้าแบบปล่อยประจุความเข้มสูง(HID), กลุ่มผลิตภัณฑ์ Control Gear(อุปกรณ์ส่วนควบที่ใช้ในวงจรไฟฟ้าแสงสว่าง), กลุ่มผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกภายในบ้าน, กลุ่มผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ