หลายโบรกฯ สั่ง Prop Trade ห้ามถือหุ้นข้ามสัปดาห์ เหตุการเมืองเสี่ยงมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายบริษัทหลักทรัพย์(โบรกเกอร์)ไม่อนุญาตให้พอร์ตของโบรกเกอร์ Prop Trade ถือหุ้นข้ามสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงในเรื่องสถานการณ์การเมืองที่มีความรุนแรงมากขึ้น

จากการสำรวจพบว่า มีบล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.เคที ซีมิโก้ และบล.โกลเบล็ก ดังนั้นพอร์ตโบรกเกอร์เหล่านี้ คาดว่าน่าจะทำการเทรดให้จบภายในวันนี้ แต่เบื้องต้นเห็นว่าเป็นเฉพาะสัปดาห์นี้เท่านั้นก่อน

แหล่งข่าวจากบล.บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เนื่องจากสำนักงานบริษัทฯตั้งอยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดที่สีลม ทำให้เวลานี้ทางบริษัทฯมีนโยบายออกมาว่าให้พนักงานทุกคนออกจากบริษัทฯ และบริษัทฯก็ไม่ได้มีสาขาอื่นในเขตกรุงเทพฯ ดังนั้นจึงอาจจะต้องกลับไปทำงานที่บ้าน

"สำหรับลูกค้าหลักทรัพย์ ตอนนี้บริษัทฯก็มีการเร่งเปิดบัญชี Account Internet อยู่ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นไปได้ ก็เรียกได้ว่าเป็นการเปิดแบบฉุกเฉิน ซึ่งก็มีมากพอสมควร ส่วนบล.คันทรี่ กรุ๊ป ที่มีสาขาอยู่ที่สีลม เวลานี้ก็ให้พนักงานแยกย้ายไปอยู่สาขาใกล้บ้านแทน"แหล่งข่าวจาก บล.บีฟิท กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม นายวรกิจ สร้างศรีวงศ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"หลังมีเหตุการณ์ระเบิดแถวสีลมนั้น ว่า เวลานี้บริษัทฯยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ และพนักงานก็ยังคงมาทำงานอยู่


แท็ก ซีมิโก้   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ