(เพิ่มเติม) STEC คาดปี 53 มีรายได้ราว 1 หมื่นลบ.ต่ำกว่าปีก่อนที่ 1.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ รุ่งกิจวรเสถียร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) คาดว่าปี 53 จะทำรายได้ราว 1 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1.2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเริ่มงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงล่าช้าไปจากที่คาดไว้ในเดือน พ.ย.53 มาเป็นต้น มี.ค.53 ปีนี้คาดว่ารายได้จากรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท จากมูลค่าโครงการ 1.3 หมื่นล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 4 ปี

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะสูงกว่า 5% จากระดับ 4.6% ปีก่อน เนื่องจากงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 5% ประกอบกับ บริษัทมีนโยบายลดค่าใช้จ่าย และเข้าล็อคราคาวัตถุดิบก่อสร้างไว้ล่วงหน้า

"กำไรปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้วก็ยังไม่แน่ เพราะถ้าเรามีมาร์จิ้นดี ถึงรายได้เพิ่มขึ้นไม่สูงก็อาจจะทำกำไรได้สูงขึ้น"นายวัลลภ กล่าว

นายวัลลภ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ 2.26 หมื่นล้านบาท เป็นงานรัฐวิสาหกิจ 77% ภาคเอกชน 18% รัฐบาล 5% และมีงานที่รอเซ็นสัญญา 4 พันล้านบาท คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนั้น บริษัทก็จะเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสีน้ำเงินทั้ง 5 สัญญาปลายเดือนนี้ มูลค่ารวม 5.2 หมื่นล้านบาท และยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่บริษัทก็จะเตรียมเข้าประมูลงานในเส้นทางตากสิน-เพชรเกษม มูลค่า 6 พันล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลในปีนี้ รวมทั้ง โครงการภายใต้งบไทยเข้มแข็งอีก 4 แสนล้านบาท หากรัฐบาลไม่ต้องกู้เงินภายใต้ พ.ร.บ.กู้เงินฯ 4 แสนล้านบาทก็จะมีการอัดฉีดงบประมาณเข้ามาแทน ซึ่งจะเร็วขึ้นกว่าการกู้เงิน

อย่างไรก็ตาม กังวลปัญหาการเมือง หากมีการยุบสภาหรือเปลี่ยนรัฐบาลกระทันหันก็จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจก่อสร้างจากโครงการใหญ่ ๆ ต้องสะดุดหรือล่าช้าออกไป แต่บริษัทยังไม่มีแผนไปหางานในต่างประเทศ เพราะยืนยันว่ามีความชำนาญในการรับงานในประเทศมากกว่า โดยเฉพาะงานด้านสาธารณูปโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ