BLS เตรียมศูนย์สำรองหาก สนง.ใหญ่สีลมไม่ปลอดภัย,วอลุ่มวูบเหลือ 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย ไกรฤกษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง(BLS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ภายหลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดแถวสีลมว่า ขณะนี้พนักงานของสำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ในส่วนของ back office อย่างฝ่ายวาณิชธนกิจ(IB)และฝ่ายวิจัย(Research)ก็ได้กลับบ้านกันแล้ว คงเหลือแต่พนักงานที่เกี่ยวข้องกับการเทรดเท่านั้น เพราะต้องรอให้ตลาดหุ้นปิดทำการก่อนจึงจะกลับบ้านได้ ซึ่งวันนี้วอลุ่มเทรดของบริษัทฯมีอยู่ประมาณ 3% ของตลาดโดยรวมเท่านั้น น้อยกว่าปกติที่มีอยู่กว่า 4%

อย่างไรก็ดี ลูกค้าของบริษัทฯสามารถที่จะเทรดหุ้นผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งลูกค้าก็สามารถที่เทรดหุ้นที่ไหนก็ได้ แต่วันนี้ก็มีลูกค้ามาอยู่ที่ห้องค้าเพียงแค่ 1-2 คนเท่านั้น จากเดิมปกติจะมีอยู่เกือบเต็มห้องค้า ทั้งนี้ค งเป็นผลจากที่ลูกค้ากลัวเหตุการณ์การเมือง

"ตอนนี้ต้องดูว่าช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้มีเหตุการณ์อะไรหรือเปล่า หากสถานการณ์ดีขึ้นเป็นปกติ พนักงานก็จะกลับมาทำงานที่สำนักงานใหญ่ที่สีลมได้ แต่ถ้าดูแล้วไม่ปลอดภัย พนักงานที่เกี่ยวข้องกับการเทรดก็จะต้องไปทำงานที่สาขาลาดพร้าวแทน เพราะบริษัทฯได้เตรียมศูนย์สำรองเกี่ยวกับการเทรดไว้ที่นั้นแล้ว

ส่วนพนักงาน IB และ Research ก็จะต้องไปทำงานที่รังสิตแทน เพราะที่นั่นก็ได้มี Data Base สำรองไว้ให้แล้วเหมือนกัน"นายธวัชชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ