ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 58.32 จุด จากกระแสคาดศก.โลกฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 24, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 เม.ย.) โดยดัชนีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสคาดการณ์การขยายตัวทาเศรษฐกิจทั่วโลก ขณะที่เมื่อวานนี้สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่ปรับตัวสูงขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจอังกฤษฟื้นตัวจากภาวะถดถอยอย่างต่อเนื่อง

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 58.32 จุด หรือ 1% แตะที่ 5,723.65 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกขานรับการรายงานยอดขายบ้านใหม่ในเดือนมี.ค.ที่พุ่งสูงขึ้นจากที่เคยดิ่งลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก่อนหน้านี้

เมื่อวานนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาสแรกขยายตัวได้ 0.2% และแม้ตัวเลขดังกล่าวจะอยู่ต่ำกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นในระดับ 0.4% แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าแนวโน้มการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนจะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในช่วงขาขึ้น

ขณะเดียวกัน ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเยอรมนีประจำเดือนเมษายนพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจเยอรมนีที่มีขนาดใหญ่สุดในยุโรปกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยสถาบัน Ifo เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนี ซึ่งได้จากการสำรวจความเห็นผู้บริหารราว 7,000 คน ปรับตัวสูงขึ้นสู่ระดับ 101.6 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 98.2 ในเดือนมี.ค. โดยดัชนีเดือนเม.ย.นับว่าสูงที่สุดตั้งแต่เดือนพ.ค.2551


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ