ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน ตลาดนอกปท.-ทิศทางศก.บวก แต่การเมืองอาจฉุดตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 26, 2010 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน อาจเป็นไปได้ทั้งในแดนบวก-ลบ โดยมองทิศทางของตลาดฯในเวลานี้ทั้งปัจจัยในเรื่องของหุ้น, ตลาด และเศรษฐกิจ ยังเป็นบวก และทิศทางตลาดจากภายนอกประเทศก็เป็นบวก โดยเศรษฐกิจของสหรัฐฯมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง Sentiment นี้อาจทำให้ตลาดฯมีโอกาสที่จะเด้งขึ้นได้บ้าง

แต่ช่วงนี้ตลาดฯยังเป็นกังวลเกี่ยวกับปัจจัยการเมือง ดังนั้นการปรับขึ้นของตลาดฯอาจจะไปได้ไม่ไกล เพราะเรื่องของการเมืองยังไม่ได้รับการแก้ไข อาจเป็นตัวฉุดตลาดฯได้ตลอดเวลา จึงควรติดตามอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาต่างชาติได้ขายออกมากว่า 2 พันล้านบาทด้วย ทำให้ตลาดฯเวลาค่อนข้างที่จะขาดแรงจูงใจ ในแง่ของจิตวิทยาของตลาดฯขณะนี้กำลังรอแรงจูงใจ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็อยู่ในแดนบวกกัน

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 750, 730 จุด แนวต้าน 775, 760 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(23 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,204.28 จุด เพิ่มขึ้น 69.99 จุด(+0.63%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,217.28 จุด เพิ่มขึ้น 8.61 จุด(+0.71%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,530.15 จุด เพิ่มขึ้น 11.08 จุด (+0.44%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,326.59 ล้านบาทเมื่อ 23 เม.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 85.12 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.42 ดอลลาร์หรือ 1.7%
  • นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดการวิทยุชุมชนป่วน และจัดการขบวนการปลุกระดมใช้คำพูดที่ยั่วยุและกระทบต่อสถาบัน ขณะที่เสื้อแดงลำลูกกาปิดถนนพหลโยธินขวางตำรวจสลายม็อบราชประสงค์ขยายวงลามหลายจังหวัดเหนือ-อีสานด้านเสื้อหลากสีประกาศชุมนุมแสดงพลังพร้อมกันทั่วประเทศ 29 เม.ย.นี้
  • นายกฯ ประชุม ครม.เศรษฐกิจวันนี้ ประเมินผลกระทบ ม็อบเสื้อแดงปิดราชประสงค์ พร้อมออกมาตรการเยียวยา "อภิสิทธิ์" ประเดิมเยียวยา "ลูกจ้าง" ด้านบีโอไอ วิตกยอดลงทุนไตรมาสสองร่วง ยึดแผนเดินสายโรดโชว์ทั่วโลก 60 ครั้ง กนอ. รับนักลงทุนเริ่มชะลอลงทุนเขตนิคมฯ "อมตะ" ชี้ผู้ประกอบการบางส่วนเตรียมแผนย้ายเข้าเวียดนาม แนะทุกฝ่ายอย่ามีเงื่อนไขรัฐประหาร
  • ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผย 26 เม.ย.นี้ ททท.จะประชุมหารือร่วมกับสมาคมที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว เช่น สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(แอตตา) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ฯลฯ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยล่าสุด โดยประเมินแนวโน้มการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง และการปรับแผนงานยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวตลาดในประเทศและต่างประเทศให้สอดคล้องกับเหตุที่เกิดขึ้น
  • ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เผยถึงสถานการณ์ช่วงราคาน้ำมันในตลาดโลกยังผันผวนและเริ่มปรับลดลงบ้างในบางวัน ทำให้ช่วยชะลอการปรับขึ้นราคาน้ำมันไปได้ โดยประเมินว่าความจำเป็นในการใช้นโยบายลดภาษีน้ำมันหากราคาดีเซลแตะที่ระดับ 30 บาท/ลิตรนั้นคงไม่ใช่ในช่วงนี้ แม้ราคาดีเซลปกติจะอยู่ที่ 29.89 บาท/ลิตร แต่ผู้ใช้น้ำมันก็มีทางเลือก บี5 ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 28.69 บาท/ลิตร นอกจากนี้ในเดือน มิ.ย. จะเริ่มใช้ บี3 แทนดีเซลปกติ ราคาน้ำมันจะถูกลงกว่าปกติอีก 30 สต./ลิตร
  • นายก ส.พัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกทุนไทย ชี้ม็อบเถื่อนฉุดภาพรวมค้าปลีกไตรมาสแรกโตเพียง 5% จากเป้าเดิม 15% หวังรัฐหาทางออกได้ไม่เกินสิ้น เม.ย.นี้เพื่อลุ้นไตรมาส 2 กลับฟื้นโตที่ 10% "เซเว่น" โอดสาขาใกล้แหล่งชุมนุมเจอกระทบอานิสงส์สงกรานต์หนุนยอดขายพุ่งโต 30-40% ตามเป้า พร้อมเดินหน้าขยายสาขาตามแผนที่ 40 สาขาต่อเดือน
  • สคร.เดินหน้าพัฒนาระบบราง ชง ครม.สร้างรถไฟรางคู่-ความเร็วสูง มูลค่ากว่า 8 แสนล้านบาท ครม. เศรษฐกิจพิจารณา ประเดิมรถไฟรางคู่ 1.76 แสนล้านบาท ก่อนชงครม.ใหญ่พิจารณาภายใน 1-2 สัปดาห์ พร้อมตั้งเป้าปี 53 ทำกองทุนอินฟราสตรักเจอร์ขนาด 2 หมื่นล้านให้ได้ หลังมีทั้ง ปตท. การทางฯ และเอกชนที่ได้รับสัมปทานจากภาครัฐให้ความสนใจแนวทางนี้มากขึ้น ด้าน สศช.ได้ฤกษ์เสนอ ครม.เศรษฐกิจพิจารณาแผนฟื้นฟู ร.ฟ.ท.วงเงิน 1.71 แสนล้านบาท คมนาคมฝันเดินหน้าตามกรอบปฏิรูประบบรถไฟตามแผนปี53-57 ผุดทางคู่ 6 เส้นทาง
  • "รสนา โตสิตระกูล"ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล สมาชิกวุฒิสภา เผยได้ทำหนังสือถึงนายกรณ์ จาติกวณิชรมว.คลัง เพื่อขอให้ดำเนินการทวงคืนท่อก๊าซจากบริษัท ปตท. ที่คืนให้รัฐบาลยังไม่หมดตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นท่อก๊าซที่อยู่ในทะเล และท่อก๊าซบางส่วนที่อยู่ใต้พื้นดินคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ