จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 26, 2010 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน กรมสอบสวนคดีพิเศษสรุปโครงการหวยออนไลน์ว่าเข้าข่ายมีความผิดตาม พรบ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 หรือ ‘พรบ.ฮั้วประมูล" เพราะการได้มาซึ่งสัญญาของเอกชนในโครงการนี้มีการหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมและทำเป็นขบวนการ แต่ยังต้องการสืบสวนเพิ่มเติมซึ่งนายกฯ ไม่ได้กำหนดเวลา แต่ DSI จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

*DELTA

-นสพ.รายงาน การันตีงบไตรมาสแรกหรูแน่ ผู้บริหารลั่นทั้งยอดขายและกำไรโตได้ไม่ยั้ง ย้ำปัญหาการเมืองไม่กระเทือน ลูกค้ายังมั่นใจแถมออเดอร์งานเข้าเกินครึ่งปีไปแล้ว ส่วนเรื่องเขม่าควันภูเขาไฟไม่มีผล เนื่องจากขนส่งสินค้าทางเรือ

*PTTAR, IRPC

-นสพ.รายงาน วินวินทั้งคู่ตัวเลขกำไร Q1 เจิดจรัส ปตท.เร่งปิดดีลควบรวม พรุ่งนี้เปิดงบไตรมาสแรก ปตท.เร่งแผนควบรวม PTTAR กับ IRPC พร้อมเปิดสูตรสว็อปหุ้นพ.ค.นี้ เล็งประกาศงบการเงินทั้ง 2 บริษัท 27 เม.ย.นี้ “ปรัชญา"รับเตรียมหารือฝ่ายกฎหมายคดีผู้ถือหุ้นเดิมทีพีไอร้องป.ป.ช. โบรกฯเชื่อแผนควบรวมได้ประโยชน์สูงสุดทั้งคู่ ส่วนงบ Q1 ลุ้น PTTAR ฟันกำไร 2,387 ล้านบาท ด้าน IRPC พลิกมีกำไร

*SCIB

-นสพ.รายงาน นักวิเคราะห์ แนะผู้ถือหุ้นรายย่อยใน SCIB ให้รีบตอบรับคำขอเสนอซื้อหุ้นก่อนที่หุ้นจะไม่มีสภาพคล่องในช่วงกลางปีนี้ ด้าน “ชัยวัฒน์" ย้ำธุรกิจหลักทรัพย์จะมีการควบรวมกันแน่นอน

*SPACK

-นสพ.รายงาน ปี 53 บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้ารายได้ขึ้นเป็นขยายตัว 10-15% จากเดิมที่ 7% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,056.27 ล้านบาท

*กลุ่มรับเหมา

-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมทางหลวง เผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กิโลเมตร ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุน พิจารณาไว้ 2 แนวทางคือ ร่วมลงทุนแบบให้เอกชนเป็นผู้ก่อสร้างและรับสัมปทาน หรือแนวทางที่ 2 คือ ให้เอกชนลงทุนก่อสร้าง และมอบให้รัฐบริหารจัดการเก็บค่าผ่านทางใช้คืนหนี้เอกชน

*AS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารฟุ้งรายได้ทั้งปีโต 20%y-y ปัจจัยหนุนจากการทุ่มบุกเบิกทั้งทำการตลาดและลงทุนในประเทศเวียดนามเนื่องจากมีศักยภาพการเติบโตสูง ขณะที่ปีนี้เปิดตัวส่งเกมส์ใหม่หนุนรายได้และลดต้นทุนในต่างประเทศทำให้กำไรทั้งปีแจ่ม นอกจากนี้ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อรับเงินปันผลงวด 2H09 ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท

*PTT

-นสพ.รายงาน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล สมาชิกวุฒิสภา ทำหนังสือถึง รมว.คลัง เพื่อขอให้ดำเนินการทวงคืนท่อก๊าซจากบริษัท ปตท. ที่คืนให้รัฐบาลยังไม่หมดตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นท่อก๊าซที่อยู่ในทะเล และท่อก๊าซบางส่วนที่อยู่ใต้พื้นดินคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท

*BECL

-นสพ.รายงาน มั่นใจปี 2010 รายได้โต 2-2.5% เพราะเตรียมเปิดบริการ Easy pass เดือนมิ.ย.นี้ ส่งผลให้ปริมาณจราจรหน้าด่านเพิ่มอีก 3 เท่า ผนวกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะทยอยเปิดบริการ รับเต็มประสิทธิภาพถึง 8 หมื่นคน มั่นใจได้แชร์ส่วนแบ่งการใช้ทาง แต่ยอมรับม็อบแดง ทำรายได้เดือน เม.ย.วูบวันละ 1 ลบ. ยันยังไม่กระทบการดำเนินงานเพราะทนได้อีก 6 เดือน มั่นใจสงครามยุติก่อนแน่นอน

*CPALL

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และนายกสมาคมพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกทุนไทยเปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเติบโตสูงกว่าช่วงปกติ 30-40% โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ในปั๊มน้ำมัน เพราะอยู่ในเส้นทางคมนาคมหลักของการเดินทาง รวมถึงสาขาในจังหวัดท่องเที่ยวก็เติบโตดีเช่นกัน

*FOCUS

-นสพ.รายงาน ทุ่มเม็ดเงินลงทุน 200 ลบ. เนรมิตคอนโดมิเนียมใจกลางกรุง หวังบุกด้านอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว ได้ฤกษ์ลงเสาเข็มใน 4Q10 คาดโกยเงินเข้ากระเป๋าได้ในปี 2011 แง้มงานนี้ฟันกำไรเหนาะๆ20-30% ต่อปี เผยไตรมาส 1-2 งานประมูลซบงัดงานเก่ามาปัดฝุ่นใหม่ เชื่อหลังการเมืองนิ่งธุรกิจจะกลับมาคึกคัก ส่วนแบ็กล็อกตอนนี้มีอยู่ 500 ลบ. คงเป้ารายได้โต 40%

*JUBILE

-นสพ.รายงาน ลั่นผลงาน 2Q10 ยังสดใส เล็งออกโปรดักส์ใหม่เอาใจลูกค้าวัยทำงานถึง 7 แบบ ด้านผู้บริหารโอดไตรมาสนี้เหนื่อยหน่อยหากเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แง้ม 1Q10 ผลประกอบการสวยหรู จ่อเปิดสาขาใหม่ 1 แห่ง ในเดือนพ.ค.นี้ หวังทั้งปีมี 80 สาขาทั่วประเทศ

*KTB

-นสพ.รายงาน เม.ย.นี้ เตรียมตัดขาย NPA ล็อตใหญ่ 2-3 พันลบ. พร้อมเล็งเข็นทรัพย์ก้อนใหม่ขายอีกก้อนเดือนพ.ค.-มิ.ย.10

*LPN

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผย 1Q10 กวาดยอดขายพรีเซลกว่า 6.65 พันลบ. เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายพรีเซลเพียง 1.6 พันลบ. ส่วน 2Q10 ยังไปได้สวย เหตุมี 2 โครงการ นอนรอนับเงิน

*SMT

-นสพ.รายงาน คาดยอดขาย 1Q10 โต 30-40%y-y ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะโตก้าวกระโดด เหตุผลิตสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่ม เล็งปรับเป้ากำไรสุทธิทั้งปีจากเดิมที่ตั้งไว้ 40% และเตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD รับปันผล 0.15 บาท ในวันที่ 13 พ.ค.10

*SPALI

-นสพ.รายงาน เผย 4 เดือน ยอดขายทะลัก 6 พันลบ. มั่นใจทั้งปีทำได้เกินเป้า 1.5 หมื่นลบ. เหตุมีบ้านและคอนโดฯรอเปิดช่วงครึ่งปีหลังอีกกว่า 13 โครงการ ส่วนรายได้ปีนี้ลั่นทำได้ตามเป้า 1.1 หมื่นลบ. หลังมีแบ็กล็อกสะสมกว่า 18,316 ลบ. จ่อบันทึกปีนี้ 8 พันลบ. แถมบุ๊คยอดขายแนวราบใหม่เพิ่มอีก ปีนี้ลุยขยายตลาดระดับล่าง-สูงเพิ่มเสริมรายได้โตไม่หยุด

*TTW

-นสพ.รายงาน เผยกำไรสุทธิ 1Q10 แตะ 500 ลบ. โต 63.5% เนื่องจากไม่มีค่าปรับคืนหนี้ก่อนกำหนด แถมยังเป็นหุ้นปลอดการเมือง ด้าน “สมโพธิ" ลั่น 1Q10 รายได้ขยายตัวตามเป้า เห็นสัญญาณยอดการจ่ายน้ำเดือน ก.พ.10 สูงสุด และได้ปรับค่าน้ำประปาต้นปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ