บลจ.ING ขายกองทุนเปิดพันธบัตรเกาหลี อายุ 12 เดือน ผลตอบแทน 1.8-1.9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 26, 2010 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจกองทุนและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 12M2" ซึ่งมีนโยบายลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่มีอายุการลงทุนคงเหลือประมาณ 12 เดือน โดยคาดว่ากองทุนดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนในระดับ 1.80%-1.90% ต่อปี

กองทุนพันธบัตรเกาหลียังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในพันธบัตรในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน รวมถึงผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในระยะเวลาเดียวกัน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาผลตอบแทนจะปรับตัวลดลงไปบ้างเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ แต่ก็มีการปรับตัวดีขึ้นมาในช่วงนี้ ทำให้มั่นใจว่า กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 12M2 จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว กองทุนดังกล่าวยังป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% และผู้ลงทุนบุคคลธรรมดายังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกด้วย

นายต่อ ยอมรับว่า สถานการณ์การลงทุนในประเทศไทยยังคงผันผวนเนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ส่งผลให้นักลงทุนต้องการลดความเสี่ยงจากการลงทุนโดยเฉพาะในตลาดหุ้นที่ผันผวนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.53 ที่ประชุมยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.25% เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน ทำให้การคาดการณ์ว่าดอกเบี้ยจะปรับสู่ขาขึ้นอาจจะถูกเลื่อนออกไป ปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้นักลงทุนสนใจที่กระจายความเสี่ยง และแสวงหาผลตอบแทนที่น่าพอใจผ่านกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 12M2

สำหรับกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี 12M2" เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 22-29 เม.ย.53 ในราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ