ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 251.33 จุด หลังนักลงทุนคลายความกังวลปัญหาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 26, 2010 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดทะยานขึ้นกว่า 250 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคัก หลังจากคลายความกังวลเรื่องปัญหาหนี้สินของกรีซ นอกจากนี้ การที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและดอลลาร์สหรัฐ ยังช่วยให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดพุ่งขึ้น 251.33 จุด หรือ 2.30% แตะที่ 11,165.79 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มรถยนต์ และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ทะยานขึ้น แต่หุ้นกลุ่มสายการบินปรับตัวลงในวันนี้

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว กระแสความวิตกกังวลเรื่องปัญหานี้สินของกรีซได้ทุบตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงอย่างหนัก อีกทั้งฉุดตลาดหุ้นสหรัฐ ยุโรป และตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียดิ่งลงด้วย

แต่ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเรื่องปัญหาหนี้สินของกรีซ และหลังจากสกุลเงินยูโรแข็งแกร่งขึ้นเกือบแตะระดับ 126 เยน เมื่อเทียบกับวันศุกร์ที่ 123 เยน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะออกมาสดใส รวมถึงผลประกอบการของโตโยต้า และแคนนอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ