ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนอิงขาลง เหตุกังวลปัจจัยการเมืองใกล้งวด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 27, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน อิงขาลงเป็นหลัก เนื่องจากปัจจัยการเมืองในประเทศเป็นหลักที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง

สถานการณ์การเมืองงวดเข้ามาทุกทีทั้งจากฝ่ายรัฐบาลและทางกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.โดยช่วง 10 โมงเช้าวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะประกาศแนวทางการเคลื่อนไหว รวมทั้งเช้านี้มีการปิดทำการรถไฟฟ้า BTS ยิ่งทำให้ขาดความเชื่อมั่น ทำให้ตลาดสู่ช่วงดาวน์ไซต์มากกว่าที่จะอัพไซต์ นักลงทุนจึงต้องระมัดระวังการลงทุนหากหุ้นขึ้นให้ขายและเมื่อหุ้นลงค่อยเข้าไปซื้อ และเน้นการลงทุนในช่วงสั้นมากกว่าอย่าถือยาว

ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังมีปัญหาเรื่องกรีซที่กลับมาอีกครั้ง เพราะการช่วยเหลือยังคงไม่มีความชัดเจนและอาจจะส่งผลต่อภาพรวมได้

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 755 จุด แนวต้าน 766 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(26 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,205.03 จุด เพิ่มขึ้น 0.75 จุด(+0.01%)เอสแอนด์พี
500 ปิดที่ 1,212.05 จุด ลดลง 5.23 จุด(-0.43%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,522.95 จุด ลดลง 7.20 จุด (-0.28%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 63.32 ล้านบาทเมื่อ 26 เม.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 84.20 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.92 ดอลลาร์
  • ครม.เศรษฐกิจเห็นชอบ 3 มาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ในพื้นที่สะพานผ่านฟ้ากับแยกราชประสงค์ ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. 53 สำหรับมาตรการช่วยเหลือคือ 1.มาตรการเร่งด่วนบรรเทาปัญหาสภาพคล่อง ได้แก่ มาตรการชะลอกระแสเงินสดจ่ายออก เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีเงินได้นิติบุคคล ค่าสาธารณูปโภค และเงินนำเข้าประกันสังคมออกไปอีก 180 วัน และมาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม(เอสเอ็มอี) โดยจัดหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 1-2% วงเงิน 5,000 ล้านบาท เป็นต้น
  • นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง เผย 27 เม.ย.นี้กระทรวงการคลังจะเสนอกรอบรายละเอียดงบประมาณรายจ่าย
ประจำปี 2554 ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติ โดยกรอบของงบประมาณจะมีการเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่องจากจะมีการเพิ่มเติมงบลง
ทุนให้มากขึ้นจากกรอบเดิมประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปใช้ลงทุนในโครงการไทยเข้มแข็งที่ตามแผนเดิมจะใช้เงินจากพระ
ราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาท แต่ขณะนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.
คลัง และรัฐบาลมีนโยบายชัดเจนแล้วที่จะถอนร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวออกจากการพิจารณาของสภา
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)เผย 27 เม.ย.53 สสว.จะให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในย่านราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐที่อาคารทีเอสที ทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิตโดย สสว.จะเป็นตัวประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระบายสินค้าจากกรณีที่ขายของไม่ได้ และแนวทางเสริมสภาพคล่องเพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนและประคองกิจการให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติของประเทศ
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) เผยได้เร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาสัญญาสัมปทานของบริษัท ทีโอที และบริษัท กสท โทรคมนาคม ให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมการงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ.ร่วมทุน) โดยขณะนี้จะต้องรอให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) สรุปและเสนอให้ ครม.พิจารณา แต่จะต้องให้แล้วเสร็จภายในเวลา 60 วัน ตามที่ได้ขอ ครม.ให้ขยายเวลาไว้
  • ม็อบราชประสงค์ยังเฮ ผ่านคืนวิกฤติมาได้โดยไม่ถูกสลายการชุมนุม หนำซ้ำจู่ๆ "ทักษิณ" โฟนอินเข้าม็อบกลางดึก ย้ำยังไม่ตาย แต่ที่ จ.ปทุมธานี คนเสื้อแดงเจอทหาร 1 พันนายลุยจับรวด 11 แกนนำ หลังปิดถนนพหลโยธินขาเข้าใกล้ตลาดไท ตั้งด่านตรวจหวังสกัดกำลังเสริมจาก ตจว. ศอฉ.แจงเหตุสลายเพื่อหยุดพฤติกรรมเอาอย่าง ลั่นปินถนนตรงไหน ใช้กำลังสลายทันทีพร้อมซัดสื่อแดงบิดเบือนข้อมูลโจมตีสถาบัน อ้างยกระดับชุมนุมเป็นการก่อการร้าย ด้านแกนนำพันธมิตรฯ กำหนด 5 มาตรการเคลื่อนไหว ประกาศระดมเครือข่ายทั่วประเทศกระตุ้นสำนึกรัฐบาล และทหารจัดการคนเสื้อแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ