ROJNA คาดปี 53 ขายที่ดินได้ 400-450 ไร่ รายได้โต 10%จาก 6 พันลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 27, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) คาดว่า ในปี 53 รายได้จะเติบโตจากปีก่อน 10% จากที่มีรายได้ 6 พันล้าบาทในปีก่อน เนื่องจากการเติบโตทั้งจากธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศจีนที่มีดำเนินธุรกิจด้านคอนโดมิเนียมซึ่งจะทยอยส่งผลต่อการเติบโตของรายได้ในปี 2553- 2554 โดยได้มีการดำเนินการไปแล้ว 2 เฟส และหากขายหมดจึงจะพัฒนาที่ใหม่เพราะตลาดจีนยังมีการเติบโตสูง โดยศึกษาในทำเลใหม่ๆเพิ่มเติมแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาและพื้นที่ที่เหมาะสม นอกจากนี้บริษัทยังรับรู้รายได้จากการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมรวมทั้งรายได้จากการขายน้ำและไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม ด้านยอดขายที่ดินในนิคมฯ จะอยู่ที่ 400-450 ไร่ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนทีมียอดขายที่ดิน 376 ไร่ โดยไตรมาส1/53 มียอดขายที่ดินที่ดีโดยขายได้กว่า 100 ไร่ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในการลงทุนด้านอุตสาหกรรม ส่วนไตรมาส2/53 ยังประเมินไม่ได้ประกอบกับสถานการณ์การเมืองที่เข้ามากระทบ แต่ในส่วนของบริษัทยังไม่พบยอดการยกเลิกการซื้อที่ดินเพราะส่วนใหญ่เป็นลูกค้าญี่ปุ่นถึง 80% ซึ่งกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นไม่กังวลในสถานการณ์การเมือง

ส่วนความคืบหน้าในการลงทุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์กำลัง 32 เมกกะวัตต์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองและคาดว่าจะสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้กลางปี 2554 ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ที่ช่วยส่งเสริมศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจให้ต่อเนื่องได้

"หลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของเราดีขึ้นเรื่อยๆซึ่งการที่เรามีธุรกิจที่หลากหลายนอกจากจะเป็นการเพิ่มรายได้แล้วยังเป็นการลดความเสี่ยงหากธุรกิจใดได้รับผลกระทบ ส่วนราคาหุ้นที่ยังไม่ปรับตัวขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรายอื่นเพราะเราไม่ใช่หุ้นเก็งกำไรแต่เราเน้นการจ่ายปันผลที่สม่ำเสมอให้กับผู้ถือหุ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ