ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงค่อนข้างแรงเจอปัยจัยลบกดดันทั้งในประเทศ-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 28, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะปรับตัวลงแรงเล็กน้อย โดยคาดว่าจะได้รับแรงกดดันจากตลาดต่างประเทศที่เช้านี้หลายตลาดปรับตัวลงมาแรง อย่างดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวลงไป 1.9%, ตลาดนิกเคอิเช้านี้ลงไป 2.6%, ตลาดไต้หวันปรับตัวลงไป 1.8% และ ราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงค่อนข้างมาก ทั้งนี้เป็นผลจากความวิตกกังวลในเรื่องของกรีซและโปรตุเกสถูกปรับลดเครดิต และทางสหรัฐฯเองก็กังวลเรื่องของโกลแมนแซคส์ที่จะถูกก.ล.ต.สหรัฐฯสอบสวน

ขณะที่ปัจจัยในประเทศก็ยังมีความกังวลเรื่องการเมืองที่การชุมนุมยังยืดเยื้อไม่สิ้นสุด และวานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิกว่า 1 พันล้านบาท ดังนั้น วันนี้ตลาดบ้านเราคงจะถูกขายทำกำไรออกมา

พร้อมให้แนวรับ 750, 742 จุด แนวต้าน 765-770 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,991.99 จุด ลดลง 213.04 จุด(-1.90%)เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,183.71 จุด ลดลง 28.34 จุด(-2.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,471.47 จุด ลดลง 51.48 จุด (-2.04%)
  • นักลงทุน ต่างชาติขายสุทธิ 1,944.02 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.44 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.76 ดอลลาร์
  • ครม.สั่ง"ไอซีที-กฤษฎีกา"หาช่องกฎหมายยกเลิกสัญญาสัมปทาน"ไทยคม"อ้างเพื่อความมั่นคง หลังแจ้งปิดสถานีทีวีดาวเทียมหลายครั้ง แต่ไม่ดำเนินการ "สุเทพ"อัด กสท.กลัวม็อบ เมินปิดเว็บไซต์ ด้านไอซีทียันต้องพิจารณาให้รอบคอบก่อนสั่งยกเลิก "เนวิน"ออกโรงประกาศนำทัพประชาชนปกป้องสถาบันด้วยชีวิต หากรัฐบาลยังอ่อนบังคับใช้กฎหมาย ด้าน"บิ๊กจิ๋ว"ปัดร่วมขบวนการล้มสถาบัน ขณะที่"เสื้อแดง"ป่วนคนกรุงนำยางรถปิดขวางทางรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม เปิดเกมรุกเคลื่อนไหวใหญ่วันนี้
  • คลังประเมินจีดีพีไทยไตรมาสแรกพุ่ง 8-9% เหตุเศรษฐกิจโลกหนุนส่งออกขยายตัว ขณะที่ปัญหาการเมืองยังไม่ส่งผลกระทบ ด้านแบงก์ชาติชี้มีสามปัจจัยบวกหนุนเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง ด้าน ครม.อนุมัติงบประมาณปี 54 วงเงิน 2.07 ล้านล้านบาท พร้อมยกเลิก พ.ร.บ.กู้เงินไทยเข้มแข็ง 4 แสนล้านบาท "กรณ์"ปลื้มจัดเก็บรายได้ทะลุเป้า เตรียมคืนเงินกู้ก่อนกำหนดกว่า 4.2 หมื่นล้านบาท
  • สมาคมโรงแรมไทยประเมินวิกฤติทางการเมือง กระทบยอดจองล่วงหน้าเมืองท่องเที่ยว "พ.ค.-มิ.ย." หดเท่าตัว ชี้หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น อาจต้องปลดแรงงานกันระนาว กระทบแผนลงทุนท่องเที่ยว สทท. ผนึกภาครัฐประเมินภาคท่องเที่ยวสูญเสียกว่า 1 แสนล้านบาท ผู้ประกอบการเสียหายทั่วประเทศ "ชุมพล" เตรียมเสนอ ครม.อนุมัติแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว
  • "บัณฑิต นิจถาวร"รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยค่าเงินบาทในขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ไม่มีการไหลออกของเงินทุน แต่ขณะนี้กลับมีเงินทุนไหลเข้ามาในไทย ทั้งในตลาดหลักทรัพย์และตลาดพันธบัตรอย่างต่อเนื่อง ตามปัจจัยในต่างประเทศที่เงินทุนยังเลือกที่จะไหลออกจากสหรัฐและยุโรปเข้ามาในภูมิภาคเอเชียส่งผลให้เงินบาทยังแข็งค่าอยู่ไม่ได้อ่อนค่าลง เพราะขาดความน่าเชื่อถือจากปัญหาการเมืองแต่อย่างใด
  • "โมเบียส" ราชากองทุนตลาดเกิดใหม่ ยันไม่ผละหนีตลาดไทย แม้ความขัดแย้งทางการเมืองยังไม่ยุติ มั่นใจปัญหาที่เกิดขึ้นเล็กน้อยเทียบตลาดอื่น ชูหุ้นไทยตอนนี้ราคาดึงดูดใจน่าซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์กับพลังงานระยะยาวน่าสนใจ
  • ครม.ตัดงบจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ในโครงการไทยเข้มแข็งของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ยังมีปัญหาในการจัดทำคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ไม่แล้วเสร็จ และอาจดำเนินการไม่ทันจำนวน 1,341.5 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ