JAS ตั้งเป้าปี 53รายได้ทะลุ 1 หมื่นลบ.ครั้งแรก ชิงแชร์บรอดแบนด์อันดับ1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 28, 2010 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) เปิดเผยว่า ในปี 53 ตั้งเป้ารายได้รวมทะลุ 10,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นครั้งแรกของกลุ่มบริษัท จากปีก่อนที่มีรายได้ 8,371 ล้านบาท โดยเป็นรายได้ที่เติบโตขึ้นมาจากธุรกิจอินเตอร์ความเร็วสูง(BB)เป็นหลัก ซึ่งมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 50%ของรายได้ทั้งหมด

บริษัทตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำตลาดธุรกิจ BB อันดับ 1 โดยเน้นลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัด และในปีนี้ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริการเสริม คาดจำนวนลูกค้าผู้ใช้บริการธุรกิจ BB เพิ่มขึ้นจาก 6 แสนราย เป็น 7.5 แสนรายในสิ้นปีนี้ โดยไตรมาส 1/53 ยอดลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก ภายหลังบริษัทได้ออกบริการ 3BB 4 mb 590 บาท ได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก และคาดว่าจะมียอดใช้บริการเพิ่มอีกขึ้น

ทั้งนี้ ใน 5 ปีข้างหน้าบริษัทมีเป้าหมายจะทำรายได้รวมเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% โดยในปี 53-54 จะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ(net profit margin)ไม่ต่ำกว่า 10% โดยปีนี้การแข่งขันทางธุรกิจจะไม่เน้นเรื่องราคา แต่จะเน้นเรื่องการติดตั้งอุปกรณ์ และบริษัทยังมีแผนเข้าประมูลโครงการภาครัฐจำนวนมาก เช่น บมจ.ทีโอที, บมจ.กสท โทรคมนาคม, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และ กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งพยายามขยายลูกค้าในหลายกลุ่ม ส่วนลูกค้าทั่วไป และลูกค้า Corporate ยังขยายตัวได้ดี

นายพิชญ์ กล่าวว่า บริษัทจะมีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในปีนี้ โดยขอรอดูผลประกอบการไตรมาส 1/53 ก่อน ขณะที่มีเงินสำรองจากการลดทุนกลับเข้ามาเป็นกำไรสะสมจำนวน 615 ล้านบาท และเมื่อรวมผลประกอบการงบเฉพาะบริษัท หากออกมาดี ผู้บริหารพร้อมพิจาณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้

สำหรับการเจรจากับ บมจ.ทีโอที กับ บริษัท จัสมินซับมารีน เทเลคอม คอมมูนิเคชั่น จำกัด เพื่อต่อสัมปทานการดูแลบำรุงรักษาเครือข่ายเคเบิลใยแก้วใต้น้ำ ซึ่งจะหมดสัญญาใน 2 ปีข้างหน้า ขณะนี้การเจรจามีความคืบหน้าไปมากแล้ว หากได้รับการต่ออายุสัมปทาน คาดว่าน่าจะเป็นผลดีกับบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ