SSI ตั้งเป้ายอดขายปี 53 ที่ 5 หมื่นลบ.-ผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อน 2.7 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI)เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 50,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนและส่งมอบให้กับลูกค้า 2.7 ล้านตัน

ทั้งนี้ ไตรมาส 1/53 บริษัทสามารถผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนได้ทั้งสิ้น 689,831 ตันนับเป็นยอดผลิตรายไตรมาสสูงสูดของบริษัทและของบริษัทเหล็กในประเทศไทย หลังจากบริษัทสถิติยอดการผลิตสูงสุด 655,565 ตันในไตรมาสที่ 4 /52 และมีปริมาณส่งมอบผลิตภัณฑ์ 679,049 ตัน ซึ่งเป็นปริมาณการส่งมอบผลิตภัณฑ์รายไตรมาสสูงสูดของบริษัทและของบริษัทเหล็กในประเทศไทยเช่นเดียวกัน

นายวิน กล่าวว่า ภาวะอุตสาหกรรมเหล็กโลกและภายในประเทศนั้นกำลังฟื้นตัว จากปริมาณความต้องการบริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมา การเติบโตของอุตสาหกรรมต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ และ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น ถังก๊าซ ท่อก๊าซ และหม้อแปลง อุตสาหกรรมเหล่านี้มีความต้องการใช้เหล็กแผ่นที่มีคุณภาพพิเศษเป็นวัตถุดิบในการผลิต ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดสินค้าเหล็กแผ่นชั้นคุณภาพพิเศษให้เติบโตตามไปด้วย

ส่วนราคาเหล็กมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากการลดกำลังการผลิตของผู้ผลิตเหล็กทั่วโลก และราคาสินแร่เหล็กและถ่านโค้กที่ปรับตัวสูงขึ้น

"ในไตรมาสแรก บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นทั้งในด้านปริมาณการซื้อผลิตภัณฑ์และจำนวนลูกค้าโดย บริษัทมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 3 ราย และ พัฒนาผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนใหม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า 3 ชนิด ซึ่งทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าการดำเนินการแผนธุรกิจตามแนวทางของวิสัยทัศน์ใหม่ คือ“สร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เหล็กและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มกับลูกค้า สร้างกำไรสม่ำเสมอ สร้างผลตอบแทนแก่ผู้มีส่วนได้เสียอย่างยั่งยืน และทำให้บริษัทบรรลุวัตถุประสงค์เชิงธุรกิจในทุกๆด้าน "นายวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ