(เพิ่มเติม) ITD-STEC-CK-UNIQ-NWR ยื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เข้ายื่นซองประกวดราคาโครงการรถไฟสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) และ บมจ.ช.การช่าง(CK) ที่เข้ายื่นประมูลด้วยตัวเองทุกสัญญา

ขณะที่ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) ยื่นประมูลเอง 3 สัญญา และยื่นประมูลร่วมกับบมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) ในนาม SN Joint Venture 2 สัญญา

ส่วน บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) จับมือกับ Zhongtian Construction ในนามของ ZT-Un Joint Venture ยื่นประมูล 2 สัญญา และ จับมือกับ Sinohydro Corporation Limited ในนาม SH-UN Joint Venture ยื่นประมูล 2 สัญญา

ทั้งนี้ การรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า สัญญาที่ 1 ซึ่งเป็นงานโครงสร้างใต้ดิน ช่วงหัวลำโพง-สนามไชย ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร มีสถานีใต้ดิน 2 สถานี ประกอบด้วย ITD, SN Joint Venture, CK และ ZT-Un Joint Venture

สัญญา 2 เป็นการจ้างออกกกแบบควบคู่ก่อสร้างเส้นทางใต้ดิน ช่วงสนามไชย-ท่าพระ ระยะทาง 2.6 กม.มีสถานีใต้ดิน 2 สถานี ผู้รับเหมายื่น 4 ราย ประกอบด้วย ITD, SN Joint Venture, CK และ ZT-Un Joint Venture

สัญญา 3 เป็นการจ้างก่อสร้างเส้นทางยกระดับ ช่วงเตาปูน-ท่าพระ ระยะทาง 11 กม. มีสถานียกระดับ 8 สถานี มีสะพานข้าแม่น้ำเจ้าพระยา 1 สะพาน ประกอบด้วย ITD, STEC, CK และ SH-UN Joint Venture

สัญญาที่ 4 งานก่อสร้างเส้นทางยกระดับ ช่วงท่าพระ-หลักสอง ระยะทาง 10.5 กม. มีสถานียกระดับ 7 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุง 1 ศูนย์ และอาคารจอดแล้วจร 2 หลัง ประกอบด้วย ITD, STEC, CK และ SH-UN Joint Venture

สัญญา 5 งานก่อสร้างระบบรางรถไฟฟ้าทั้งโครงการ ประกอบด้วย ITD, STEC, CK และ CTCI-AS Joint Venture ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง CITI Corporation กับ A.S.Associated Engineering (1964) Company Limited

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จะตรวจสอบและจะประเมินผลคุณสมบัติทั่วไป และประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการพิจารณา

จากนั้นจะเปิดซองที่ 2 ซึ่งเป็นซองข้อเสอนด้านเทคนิคและคุณสมบัติเฉพาะของผู้ที่ผ่านการคัดเลือกด้านคุณสมบัติทั่วไป และจะเปิดซองที่ 3 ซึ่งเป็นข้อเสนอด้านการเงินของผู้ที่ผ่านการประเมินผลข้อเสนอด้านเทคนิคและคุณสมบัติเฉพาะต่อไป คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน พร้อมคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาได้ประมาณปลายเดือนก.ค.53

นอกจากนี้ ความคืบหน้าของการดำเนินงานคัดเลือกเป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการและที่ปรึกษาควบคุมงานก่อนสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่ง รฟม.ได้ประกาศให้ผู้สนใจมารับเอกสารเชิญชวนจัดทำข้อเสนอในระหว่างวันที่ 2-15 มี.ค.53 และได้มีบริษัทสนใจมาลงทะเบียนรับเอกสารเชิญชวนจัดทำเข้อเสนอเพื่อรับการคัดเลือกเป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการ จำนวน 44 ราย และเป็นที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง จำนวน 46 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นบริษัทที่มาขอรับเอกสารสำหรับเป็นที่ปรึกษาทั้ง 2 ชุด จำนวน 43 รายนั้น รฟม.ได้กำหนดให้บริษัทดังกล่าวยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 7 พ.ค.53

โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ วงเงินค่าก่อสร้างงานโยธา ประมาณ 52,256 ล้านบาท ตามแผนงานคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างในเดือนพ.ย.53 กำหนดแล้วเสร็จในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ