ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้น มีแรงหนุนผ่อนคลายเรื่องกรีซ-น้ำมันขึ้น-งบฯ บจ.ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 30, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นมาได้ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก มองว่าตลาดฯคงจะผ่อนคลายความกังวลในเรื่องของกรีซภายหลังจากที่ทางอียูและไอเอ็มเอฟตกลงกันแล้วว่าจะให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ตลาดบ้านเรายังน่าจะได้แรงดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นด้วย รวมทั้งการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไทยและตลาดรอบบ้านต่างก็ออกมาดีด้วย ซึ่งน่าจะช่วยหนุนตลาดฯให้ปรับขึ้นได้ แต่ทั้งนี้เชื่อว่านักลงทุนคงจะยังไม่กล้าลุยมากนัก เนื่องจากตลาดฯยังมีเรื่องการเมืองถ่วงอยู่ ดังนั้น การเหวี่ยงขึ้นของตลาดฯอาจจะไม่มากนัก คงจะเป็นการเล่นในลักษณะ day trade มากกว่า

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 750 จุด แนวต้าน 763 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(29 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,167.32 จุด เพิ่มขึ้น 122.05 จุด(+1.10%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,206.78 จุด เพิ่มขึ้น 15.42 จุด(+1.29%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,511.92 จุด เพิ่มขึ้น 40.19 จุด
(+1.63%)
  • นักลงทุน ต่างชาติขายสุทธิ 1,624.43 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 85.17 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.95
ดอลลาร์หรือ 2.3%
  • แบงก์ชาติ ปรับประมาณการเศรษฐกิจปีนี้ใหม่เพิ่มเป็น 4.3-5.8% จากเดิมมองที่ 3.3-5.3% ชี้ผลจากเศรษฐกิจช่วงที่ผ่านมาเติบโตดีเกินคาด เชื่อหนุนภาพรวมไปต่อได้ ทั้งเศรษฐกิจโลกฟื้นเอื้อการส่งออกไปดีกว่าที่คาด ยอมรับปัญหาการเมืองทำเศรษฐกิจต่ำกว่าที่ควรเป็น 0.9% เชื่อไตรมาสสองทรุดหนัก คลังหวั่นปัญหาการเมืองทำส่งออกขยายตัวลดลง ขณะที่ไตรมาสแรกการส่งออกที่ขยายตัวสูงถึง 31% เป็นตัวฉุดให้จีดีพีอาจขยายตัวได้ถึง 9%
  • สภาหอการค้าฯ เตรียมเสนอ กกร.ถกรัฐบาลเพิ่มมาตรการเยียวยา คาดการฟื้นตัวธุรกิจต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน แนะลดภาษีเงินได้ช่วงฟื้นตัว ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติทันที ผู้ส่งออกอาหารแช่แข็ง จี้รัฐเร่งบังคับใช้กฎหมาย ห่วงต่างชาติขาดความเชื่อมั่นเพิ่ม ด้านแรงงาน รัฐเตรียมจ่ายเงินรายละ 3 พันบาท เยียวยาลูกจ้าง 2 หมื่นราย ที่รับผลกระทบการชุมนุม พร้อมตั้งโต๊ะลงทะเบียนช่วยหาบเร่
  • "สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์" ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไออยู่ระหว่างการตรวจสอบสัญญาหวยออนไลน์ที่สำนักงานสลากฯ ได้ทำไว้กับบริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเทค เทคโนโลยี ว่าทำสัญญาถูกต้องหรือไม่ จากที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลเบื้องต้นจากดีเอสไอว่าสัญญาดังกล่าวอาจจะมีการฮั้วทำให้สัญญาไม่ชอบ
  • กกพ. มีมติเห็นชอบให้ตรึงค่าเอฟทีรอบเดือนพ.ค.-ส.ค. 2553 ในอัตรา 92.55 สตางค์ต่อหน่วย ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เสนอแต่จากต้นทุนราคาก๊าซธรรมชาติที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนค่าไฟฟ้าเอฟทีที่แท้จริงอยู่ที่ 111.82 สตางค์ต่อหน่วยหรือสูงกว่าอัตราที่ตรึงไว้ 19.27 สตางค์/หน่วย
  • คลังเผยจีดีพีไตรมาสแรกโต 9% สูงกว่าประมาณการเหตุยังไม่ได้รับผลกระทบจากเสื้อแดงแต่แนวโน้มยังต้องจับตาใกล้ชิด รับผลกระทบเลยขั้นเบามาแล้ว ฉุดจีดีพีลง 0.2-0.5%
  • ไอเอ็มเอฟ เตือนการฟื้นตัวโดดเด่นของเอเชียเป็นแม่เหล็กดึงดูดเงินทุนไหลเข้าจากทั่วโลก กลายเป็นต้นเหตุทำให้เศรษฐกิจในภูมิภาคร้อนแรง และนำไปสู่ปัญหาฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ก่อตัว
  • วิกฤตการเงินในยุโรปขยายวงถึงสเปนแล้ว ล่าสุดบริษัท สแตนดาร์ดแอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดระดับความน่าถือทางการเงินของสเปนลงมาอยู่ที่ระดับ AA จากระดับเดิมที่ AA+ พร้อมระบุว่า ภาพรวมของสเปนอยู่ในด้านลบ ซึ่งหมายความว่าระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของสเปนอาจปรับลดลงมาอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ