จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 30, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ITD-STEC-CK-UNIQ-NWR

-วานนี้บริษัทรับเหมารายใหญ่ ยื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระโดย บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และ บมจ.ช.การช่าง ยื่นประมูลด้วยตัวเองทุกสัญญา ส่วนบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ยื่นประมูลเอง 3 สัญญา และยื่นประมูลร่วมกับบมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ ในนาม SN Joint Venture 2 สัญญา

*TYONG

-บอร์ดธนายง ให้ขายหุ้นเพิ่มทุน 0.63 บาท/หุ้น ช่วงวันที่ 27 พ.ค.-7 มิ.ย. คาดว่าจะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนจำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ "BTS"และจะย้ายหมวดขนส่ง ลอจิสติกส์ กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ในวันที่ 10 พ.ค. เตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวรถไฟฟ้า 12 พ.ค.นี้

*KCE

-เผยยอดขาย Q2/53 โตกว่า Q1/53 ก่อนทำจุดสูงสุดของปีใน Q3/53 ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายในปี 53 จะรักษาอัตรากำไรไม่ให้ต่ำกว่าไตรมาส 4/52 ที่อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวขึ้นมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 24.7% และอัตรากำไรสุทธิสูงสุดในรอบ 8-9 ปีที่ระดับ 9.4% ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 53 ไว้ที่ 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และก.ค.นี้ จะเปิดสำนักงานที่ประเทศญี่ปุ่น

*PTTAR

-บริษัทอาจปรับเพิ่มงบลงทุนแผน 5 ปีหลังควบรวมเสร็จ ที่ปัจจุบันมีวงเงิน 358 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เล็งขยายผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ และศึกษา Green Jet Feul และ Green Diesel

*SSI

-ตั้งเป้ายอดขายปี 53 ที่ 5 หมื่นลบ.-ผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อน 2.7 ล้านตัน หลังไตรมาส 1/53 ทำสถิติสูงสุดในการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนได้ทั้งสิ้น 689,831 ตัน

*SOLAR

-มั่นใจปี 53 พลิกเป็นกำไร คาดรายได้โตเท่าตัวจาก 120 ลบ.ในปี 52 จากธุรกิจเซลล์แสงอาทิตย์ฟื้นตัวตามความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น และ มูลค่าโซลาร์พาวเวอร์แพลนท์แต่ละแห่งปรับสูงขึ้น พร้อมเล็งหาผู้ร่วมทุนไทย-ตปท.เกื้อหนุนธุรกิจและวงเงินลงทุน

*RATCH

-คาดสรุปลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่-เหมืองถ่านหินในเอเชียช่วง Q3/53 และมีแผนลงทุน โครงการใหม่ในลาว 5 ปี วงเงินลงทุนราว 511 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น จะแบ่งการลงทุนเฉลี่ยปีละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 5 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 54

*HEMRAJ

-ปรับเพิ่มเป้ายอดขายที่ดินในปี 53 เป็น 1 พันไร่ จากเดิม 800 ไร่ พร้อมทั้งคาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตราว 60-70% จากปีก่อน ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ส่งผลดีต่อการลงทุนของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม

*SYNTEC

-บริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานใหม่ 20 โครงการ มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท และคาดว่าบริษัทจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท ขณะที่ช่วงต้นปี 53 บริษัทได้รับงานแล้ว มูลค่า 2,000 ล้านบาท และในเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้ ยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานประเภทคอนโดมิเนียม คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

*MEDIAS/POST

-"ชาลอต" เผยลาออกจาก มีเดียออฟมีเดียส์ ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาทำรายการทีวีให้กับ โพสต์ พับลิชชิ่ง

*TUF

-นสพ.รายงาน ไตรมาส 1/53 โชว์กำไร 831 ล้านบาท พุ่ง 27% รักษาความสามารถในการทำมาร์จิ้นได้อย่างดีเยี่ยม โชว์กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งสู่สินค้ามูลค่าเพิ่ม โดยเน้นการทำกำไรที่มากขึ้น มั่นใจในแนวทางการบริหารจัดการที่ดำเนินการ ทั้งตลาดเก่าและตลาดใหม่ อย่างรัสเซียที่เน้นสินค้าประเภทแช่แข็ง รวมถึงการขยายตลาดไปยังตลาดตะวันออกกลาง และแอฟริกาให้มากขึ้น “ธีรพงศ์" มั่นใจปีนี้เติบโตตามเป้า

*GSTEEL

-นสพ.รายงาน "จีสตีล" คั่วพันธมิตร 3 ราย ร่วมทุน หวังดันธุรกิจเดือนหน้า ฟุ้งยอดผลิตเดือนเม.ย.เกิน 5 หมื่นตัน เชื่อปี’53 ทำได้ดีกว่าปีก่อน หลังปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ ลุ้นผู้สอบบัญชีรับรองงบการเงิน ภายในวันที่ 7 พ.ค.นี้

*TRUE

-นสพ.รายงาน สตาร์ทสวยคาดโค้งแรกมีกำไรสุทธิพันล้านบาท ได้แรงบวกจากอัตราแลกเปลี่ยน ทรูมูฟหาลูกค้าใหม่เข้าระบบได้ 4 แสนราย ดันยอดลูกค้ารวมกว่า 16 ล้านราย แต่สัญญาณลบเริ่มมีชัดเจนขึ้น หลังสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง ทรูวิชั่นส์โดนเต็มๆ ธุรกิจไม่โตตามคาด นักท่องเที่ยวหดทำยอดรายได้โรมมิ่งหายไปด้วย มีแนวโน้มปรับลดประมาณการทั้งปี

*MFC

-นสพ.รายงาน บลจ.เอ็มเอฟซี รับทำธุรกิจกองทุนปีนี้ยาก หลังผลกระทบทั้งตลาดหุ้นที่ผันผวน ปัญหาการเมือง ประกอบกับผลตอบแทนกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้ลดลงต่อเนื่อง ทำให้ระดมทุนได้น้อยลง แต่ยืนยันดัน AUM ตามเป้า 3 แสนล้านบาท

*NVL

-นสพ.รายงาน IBANK เดินเครื่องฮุบ "นวลิสซิ่ง"พุ่งตรงเข้าเจรจาแล้ว ยังหนักแน่นพร้อมซื้อหุ้นแน่ มั่นใจขั้นตอนกระบวนการจบไวขึ้น 1 เดือน เชื่อพฤษภาคมบรรลุข้อตกลงทุกอย่างจากเดิมคาดจบมิถุนายนชี้การเมืองร้อนไม่ใช่อุปสรรค มั่นใจคลังไม่ขัดแย้ง เหตุแผนซื้อหุ้นหนุนธุรกิจก้าวหน้า พร้อมเผยราคาซื้อยังชอบ 1.40 บาท ชม NVL คุยง่าย

*ILINK
-นสพ.รายงาน บริษัทจ้องประมูลงานไฟเบอร์ออพติก ของ กสท.มูลค่า 6 พันล้านบาท ลั่นกวาดงานบางส่วนได้แน่ หลังเป็นผู้ชำนาญสายส่งสัญญาณ และธุรกิจวิศวกรรมการวางระบบโครงข่ายสายไฟเบอร์ออพติก ชี้ยอดขายไตรมาส 2/2553 ยังดีอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสแรก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ