DTAC เผย Q1/53 กำไรโต 66.3% ตามเศรษฐกิจฟื้น และ ยอดขาย BB-iPhone

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 30, 2010 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ในไตรมาสนี้ ดีแทคมีลูกค้าใหม่จำนวนประมาณ 631,000 เลขหมาย ทำให้ฐานลูกค้ารวมอยู่ที่ 20.3 ล้านเลขหมาย ทั้งนี้ การเติบโตของตัวเลขดังกล่าวเป็นผลมาจากการเน้นทำตลาดในกลุ่มลูกค้าคุณภาพ และการทำกิจกรรมแบบ Micro Segmentation

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/53 บริษัทมีกำไรสุทธิสูงถึง 2.4 พันล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) ถึงร้อยละ 13.7 และสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา (YoY) ถึงร้อยละ 66.3 ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 17.6 พันล้านบาท หรือเติบโตขึ้นร้อยละ 3.9 จากไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.7 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา (YoY) เป็นผลมาจากการปรับตัวที่ดีขึ้นของสภาพเศรษฐกิจโดยรวม และจากยอดการจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือ และสมาร์ทโฟนทั้ง BlackBerry และ iPhone

“เรายังคงแนวโน้มของปี 2553 ไว้เหมือนเดิม ซึ่งประกอบด้วย รักษาส่วนแบ่งการตลาดในส่วนจำนวนผู้ใช้บริการ (Net Adds) ในตลาดรวมที่คาดว่าน่าจะมีประมาณ 3-4 ล้านเลขหมายในปีนี้ การเติบโตของรายได้รวมที่ตัวเลขหลักเดียวในช่วงสูง (high single digit growth) และ กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน (ซึ่งคำนวณจากการนำ EBITDA หักออกด้วย CAPEX) ที่ระดับประมาณ 16.0 พันล้านบาท"นายทอเร่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ