ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวน์ การเมืองเห็นทางออกหลังนายกฯเสนอโรดแมพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 4, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะมีการรีบาวน์ขึ้นได้บ้าง เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มเห็นทางออกหลังจากที่นายกรัฐมนตรีแถลงข้อเสนอ"โรดแมพ"กระบวนการปรองดอง และกำหนดวันเลือกตั้ง 14 พ.ย.53

อย่างไรก็ตาม คงต้อรอดูทางฝั่งของแกนนำกลุ่มเสื้อแดงด้วยว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเห็นด้วยก็เป็นเรื่องที่ดีที่สามารถจะคุยกันได้ เพราะที่จริงตลาดฯกลัวเรื่องความรุนแรง แต่หากคุยกันได้เชื่อว่าความรุนแรงก็จะเบาลง

นอกจากนี้ ตลาดฯยังมีปัจจัยบวกในเรื่องผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีแข็งแกร่ง และทิศทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ดี, เรื่องของกรีซก็ดูจะเบาลงหลังจากที่ทางยูโรให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหากไม่มีปัจจัยลบอะไรใหม่เข้ามา เชื่อว่าตลาดฯน่าจะรีบาวน์ขึ้นไปได้ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบ

โดยให้แนวรับ 750 จุด แนวต้าน 770-775 จุด พร้อมแนะให้"เทรดดิ้ง"อย่างระวังไปก่อน

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,151.83 จุด เพิ่มขึ้น 143.22 จุด(+1.30%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,202.26 จุด เพิ่มขึ้น 15.57 จุด(+1.31%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,498.74 จุด เพิ่มขึ้น 37.55 จุด
(+1.53%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 761.63 ล้านบาทล่าสุดเมื่อ 30 เม.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 86.19 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.04
ดอลลาร์
  • นายกฯ เสนอโรดแมพกระบวนการปรองดอง 5 องค์ประกอบ ดึงทุกฝ่ายร่วมมือ ขีดเส้นยุบสภาสิ้นเดือนก.ย.นี้ เสนอวันเลือกตั้ง 14 พ.ย. หากกลุ่มเสื้อแดงเมินไม่การันตีวันยุบสภา "สุเทพ" เผยหารือพรรคร่วมแล้ว นายกฯ มอบ"สุพัตรา"เดินหน้าข้อเสนอภาคประชาชนทันที "ณัฐวุฒิ" เผย นปช.พร้อมพิจารณาข้อเสนอนายกฯ ขณะที่แกนนำเสื้อแดงพร้อมลดธงยุบสภาเผยสูตร "3+2" พอรับได้ เสนอขอเปลี่ยนข้อกล่าวหา"ก่อการร้าย-ล้มเจ้า" เหลือเพียงข้อหาชุมนุมเกิน 5 คน
  • กรมบัญชีกลางแจงยึดทรัพย์ "ทักษิณ" แล้วเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 4.96 หมื่นล้านบาท ยอมรับขาดอีก 163 ล้านบาท เตรียมยึดเพิ่มบัญชี "พจมาน-โอ๊ค-เอม" ภายใน 2 เดือน ส่งผลระดับเงินคงคลังประเทศ 30 เม.ย. นี้ เพิ่มเป็น 1.59 แสนล้านบาท สูงกว่าระดับปกติที่มีไม่เกิน 1 แสนล้านบาท ขณะที่ศาลฎีกาเลือก 5 องค์คณะพิจารณาอุทธรณ์ "ทักษิณ" รอพิจารณาคำอุทธรณ์เสนอความเห็นรับอุทธรณ์หรือไม่ ก่อนส่งที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาลงมติ
  • ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เผยในการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารพัฒนาเอเชีย ครั้งที่ 43 ที่อุซเบกิสถาน ได้หารือระดับทวิภาคีกับนายทอม เบิร์น รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ซึ่งนายทอม เบิร์นกล่าวว่า ปัญหาการเมืองที่ไม่สงบเรียบร้อย เป็นปัจจัยสำคัญที่มูดี้ส์ไม่สามารถปรับเพิ่มระดับเครดิตให้กับประเทศไทย
  • ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เผยดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (เงินเฟ้อ) เดือน เม.ย. 2553 เท่ากับ107.66 สูงขึ้น 3% เทียบกับ เม.ย. ปีก่อน ถือเป็นอัตราสูงขึ้นต่อเนื่องเดือนที่ 7 และเมื่อเทียบกับเดือน มี.ค. ปีเดียวกัน เงินเฟ้อสูงขึ้น 0.49% ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย4 เดือน (ม.ค.-เม.ย.) 2553 สูงขึ้น 3.5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ เลื่อนออกประกาศเกณฑ์รับหุ้นต่างประเทศเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยเป็นตลาดแรก เป็น ก.ย.จากเดิม ส.ค. เหตุ อยู่ระหว่างจ้างนักกฎหมาย ด้าน "แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์" เตรียมพาบริษัทไทยพบนักธุรกิจลาวเพื่อร่วมทุนทำธุรกิจ มิ.ย.นี้ หวังนำเข้าจดทะเบียนในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ