(เพิ่มเติม) ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับอุทธรณ์ คำร้อง 16 โครงการมาบตาพุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 4, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับอุทธรณ์คำร้องของเจ้าของโครงการ 16 แห่ง ในพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เนื่องจากศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งยกคำร้องของผู้มีส่วนได้เสียทั้ง 30 โครงการที่ขอให้บรรเทาทุกข์เป็นการชั่วคราวเมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรวม 16 โครงการดังกล่าว จึงไม่อาจอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองกลางดังกล่าวต่อศาลปกครองสูงสุดต่อไปได้

ทั้งนี้ เป็นไปตามระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดว่าด้วยวิธีพิจาณาคดีปกครอง พ.ศ. 2543 ข้อ 76 วรรคหนึ่ง กำหนดว่าคำสั่งของศาลในการกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองอย่างใด เพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาหรือวิธีการคุ้มครองให้กระทำโดยองค์คณะ โดยไม่ต้องมีคำแถลงการณ์ของตุลาการผู้แถลงคดี เว้นแต่องค์คณะจะเห็นสมควรให้มีคำแถลงการณ์ ในกรณีดังกล่าวคำแถลงการณ์นั้นจะกระทำด้วยวาจาก็ได้ และ วรรคสอง กำหนดว่าคำสั่งไม่รับหรือยกคำขอของผู้ฟ้องคดีหรือคู่กรณีให้เป็นที่สุด

อนึ่ง โครงการ 16 โครกงาร ซึ่งมีบริษัทที่มีส่วนได้เสีย 12 บริษัท ได้แก่ บมจ.ปตท (PTT) คือ (1)โครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติ หน่วยที่ 6 และ (2)โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติ , บมจ.ปตท เคมิคอล (PTTCH) คือ (3) โครการขยายกำลังการผลิตโพลิเอทิลีน 5 หมื่นตัน/ปี รวมทั้ง (4) โครงการขยายกำลังการผลิตโพลิเอทีลีนส่วนติดตั้งหน่วย compound Production และ (5) โครงการปรับปรุงผลิตสารโอเลฟินส์ สาขาถนนไอ-สี่ , บมจ.วินีไทย (VNT)คือ (6)โครงการส่วนขยายโรงงานคลอร์อัลคาไลและปรับปรุงการผลิตโรงงานของไวนิล

บริษัท ไทยเอทานอลเอมีน จำกัด คือ (7) โครงการโรงงานผลิตสารเอทานอลเอมีน , บริษัท บางกอกโพลีเอททีลีน จำกัด (มหาชน) คือ (8) โครงการส่วนขยายโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกชนิดความหนาแน่นสูง(BPEX) และ (9) การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงกงรส่วนขยายโรงงานเม็ดพลาสติก BPEX , บริษัท พีทีที ยูทิลิตี้ จำกัด คือ (10)โครงการศูนย์สาธารณูปการกลางแห่งที่ 2

บริษัท อมตะ บี กริม เพาเวอร์ (ระยอง 1) จำกัด คือ (11) โครงการโรงไฟฟ้าเพื่ออุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ , บริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี (ประเทศไทย) คือ (12) โครงการโรงงานผลิตก๊าซไฮโดรเจน , บริษัท สยามแผ่นเหล็กวิลาศ จำกัด คือ (13) โครงการโรงงานผลิตแผ่นเหล็กเคลือบผิวส่วนขยาย , บริษัท อูเบะ ไนล่อน(ประเทศไทย)จำกัด คือ (14) โครงการเพิ่มกำลังการผลิตไน่ล่อน , บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด คือ (15) โครงการติดตั้ง DME Removal Unit และ Hydrocarbon Scrubber และ บริษัท บีอาร์พี สตีล จำกัด คือ (16) โครงการโรงงานผลิตเหล็กเส้น(ส่วนขยาย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ