จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 6, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCB

-นสพ.รายงาน "ไทยพาณิชย์" ฟุ้งเพิ่มเป้าสินเชื่อบ้าน หลังจากมี.ค.เดือนเดียวปล่อยกู้ทะลุ 13,000 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีตั้งไว้ 55,000 ล้านบาท ล่าสุดจัดพร้อมกระตุ้นตลาดต่อในงาน Money Expo 2010

*SPPT

-นสพ.รายงาน ซิงเกิ้ล พอยท์พาร์ทฯ มั่นใจปี 53 ปีทองของบริษัท จากผลดีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและออเดอร์ที่มีต่อเนื่อง คาดเติบโตสูงถึง 20% จากปี 52 ที่ทำไว้เกือบ 800 ล้านบาท พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมรายได้หลากหลายลดเสี่ยง ขณะมาร์จิ้นขยับเพิ่มเท่าตัว หลังบริหารต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้ต่ำลง เตรียมอัดงบอีก 60 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังผลิต

*TMB

-นสพ.รายงาน ปลัดกระทรวงการคลังเผยวันที่ 20 พ.ค. 2553 บอร์ดธนาคารทหารไทยจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเสนอแผนล้างขาดทุนสะสมของธนาคาร ซึ่งจะเสนอให้ลดมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) จากปัจจุบันอยู่ที่ 10 บาทต่อหุ้น เหลือเพียง 0.95 บาทต่อหุ้น เพื่อล้างขาดทุนสะสมประมาณ 1 แสนล้านบาท ให้หมดภายในครั้งเดียว ก่อนที่จะพิจารณาจ่ายปันผลในช่วงปลายปีนี้

*CENTEL

-นสพ.รายงาน จากปัญหาการชุมนุมในย่านราชประสงค์ บริษัทแก้ปัญหาลูกค้าเข้าพักน้อย ด้วยการให้พนักงานหยุดใช้สิทธิลาพักร้อน และอยู่ระหว่างพิจารณาหากม็อบยืดเยื้อจะใช้กฎหมายแรงงานมาตรา 75 ที่หากบริษัทปิดทำการชั่วคราว โดยไม่ใช่ความผิดของทั้งบริษัทและพนักงาน พนักงานจะได้หยุดอยู่บ้านรับเงินเดือน 75% และยังมีสถานภาพเป็นพนักงานอยู่เหมือนเดิม

*GENGO, BWG, PRO

-นสพ.รายงาน กระทรวงอุตสาหกรรมได้มีการตั้งคณะทำงานประสานความร่วมมือด้านการจัดการกากอุตสาหกรรม มีพื้นที่เป้าหมาย 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร ชลบุรี ปทุมธานี นครปฐม นครราชสีมา นนทบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สงขลา ราชบุรี สระบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ และพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากปัจจุบันมีปัญหาการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมในหลายพื้นที่ ซึ่ง อาจก่อให้เกิดมลพิษและมลภาวะในชุมชน ประกอบกับยังมีโรงงานจำนวนมากที่ไม่เข้าระบบการจัดการกากอุตสาหกรรมที่ถูกต้อง

*ADVANC

-นสพ.รายงาน ไอซีทีแนะทีโอทีเจรจาใช้สถานีฐานของเอไอเอสทั่วประเทศกว่า 10,000 แห่งมาติดตั้งอุปกรณ์ 3จี โดยไม่ต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด นอกจากประหยัดเงินลงทุนจำนวนมาก ยังสามารถขยายโครงข่าย 3จีได้ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ของประเทศ อีกทั้งยังใช้ทรัพย์สินที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ขณะเดียวกัน เอไอเอสก็สามารถมาใช้โรมมิ่งกันได้โดยไม่ต้องมาทะเลาะกันอีก

*SIRI, PL, DRT, SPALI และ MCOT

-นสพ.รายงาน ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ แจก 5 หุ้นที่เป็นเป้าหมายนักลงทุนสถาบันกลุ่มธุรกิจประกันสนใจลงทุน อาทิ SIRI, PL, DRT, SPALI และ MCOT เหตุปันผลไม่ต่ำกว่า 5% พร้อมกันนี้ ตลท.ทุ่มทุนสร้างจัดงาน SET in the City Zone @ Money Expo 2010 เริ่มวันนี้-9 พ.ค.10

*CMO

-นสพ.รายงาน ครวญม็อบแดงยังไม่สลายเสียที กระทบโครงการเออร์เบิ้นสเปซ ต้องเลื่อนเปิดเป็นเดือนมิถุนายนแทน ชี้พร้อมเข้าปรับปรุงพื้นที่ทันทีหากม็อบแดงสลาย มั่นใจใช้เวลา 2-4 เดือน กู้ตลาดกลับคืนได้ คาดไตรมาส 2 รายได้อาจจะติดลบ เพราะลูกค้ายกเลิกงานหมด ยังมั่นใจทั้งปีจะโต 20%

*CPN

-นสพ.รายงาน ขานรับโรดแม็ปนายกฯ หาฤกษ์เปิดเซ็นทรัล เวิลด์ ดึงลูกค้าคืนรัง ผู้บริหารตีปีกรอการเมืองจบ มั่นใจรายได้ปีนี้มาตามนัด 14-15% ชัวร์

-MAKRO

-นสพ.รายงาน บริษัทคงแผนการลงทุนรวมทั้งงบประมาณที่จะใช้ในปีนี้ไว้เช่นเดิมโดยตามแผนบริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 4 แห่ง รวมทั้งการปรับปรุงสาขาเดิมที่มีอยู่และจัดซื้ออุปกรณ์ใหม่เพื่อทดแทนส่วนที่ชำรุดผ่านงบกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เปิดสาขาไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ สาขากำแพงเพชรและกาญจนบุรี ส่วนอีก 2 สาขาที่ลพบุรีจะเปิดปลายเดือนมิถุนายนและสาขาหนองคายจะเปิดช่วงปลายปี

*PREB

-นสพ.รายงาน ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ 2 พันลบ.โต 30% จากเดิมคาดโต 20%y-y หลังงานไหลเข้าไม่หยุด ตุนแบ็กล็อกในมือ 1.7 พันลบ. จ่อบุ๊คปีนี้ 70% ลุยประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 2 พันลบ.ดันแบ็กล็อกปีนี้แตะ 3 พันลบ. ขณะที่ 1Q10 ลั่นรายได้ 300 ล้านบาท 3Q10 เล็งเปิดคอนโดใหม่ “The Tempo พหลโยธิน" มูลค่า 380 ลบ.

*ROJNA

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารคาดพ.ค.-มิ.ย.10 ยอดเซ็นสัญญาขายที่ดินเพิ่ม หลังเดือนเม.ย.10 ชะลอ เชื่อทั้งปีขายที่ตามเป้า 400-500 ไร่

*S2

-นสพ.รายงาน ลั่นผลงาน 2Q10 ดีแน่ หลังกวาดยอดขายเหล็กเพิ่มขึ้น 1 หมื่นตัน/เดือน จาก 2 พันตัน/เดือน ชี้อานิสงส์ราคาเหล็กโลกพุ่งสูงขึ้น พร้อมตุนสินค้าไว้ในสต๊อกเพียบ เผยมีออเดอร์ล่วงหน้าไหลเข้าต่อเนื่อง ด้านส่งออกสดใส เร่งสยายปีกบุกตลาดใหม่ในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผลประกอบการ 1Q10 ฉายแววดี คาดได้เห็นกลางเดือนนี้

*SNC

-นสพ.รายงาน กำไร 1Q10 พุ่ง 168% ที่ 91 ลบ. รายได้กว่า 2,044 ลบ. ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจรับจ้างประกอบเครื่องปรับอากาศ ขณะที่ต้นทุนขายลดลง “สามิตต์" ฟุ้งแนวโน้ม 2Q10 ดีต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันออเดอร์ยาวถึงสิ้นปี พร้อมตั้งเป้าเน็ตมาร์จิ้นปีนี้ 5-7%

*TRU

-นสพ.รายงาน "สมพงษ์ เผอิญโชค" เผยยอดขายรถพุ่งหนุนรายได้ 1Q10 โต 30% หลังตุนงานเต็มมือ คาด 3Q10 สรุปผลเจรจาค่ายรถอีซูซุ-GM รับงานเพิ่ม เตรียมทุ่มงบ 400 ลบ. ขยายกำลังผลิต จากปัจจุบันใกล้เต็ม 100% มั่นใจทั้งปีรายได้โต 40% จากปีก่อนทำรายได้ที่ 1.2 พันลบ. พร้อมจูงมือพันธมิตรประมูลรถเมล์ 4 พันคัน พ.ค.นี้

*TUF

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์น้ำมันรั่วในสหรัฐ เชื่อหากแก้ไขช้ารัฐบาลมะกันประกาศปิดอ่าวเม็กซิโกยาว ตัดทางคู่แข่งทำธุรกิจคาดสหรัฐออเดอร์สินค้าจากต่างชาติมากขึ้น ด้านบิ๊ก TUF ฟันธงยอดขายปีนี้พุ่ง คงเป้ายอดขายทั้งปีโต 12% เป็นรายได้ USD2.3b ส่วนค่าเงินบาทรับหากแข็งค่าหลุด THB32/USD เล็งเพิ่มราคาสินค้าแก้ปัญหา มั่นใจไม่กระทบยอดขายเหตุเป็นสินค้าจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ