DEMCO เผยยื่น กฟผ.เสนอขายไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 30 เมกะวัตต์ เล็งลงทุนเอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 6, 2010 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ สิริคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้(DEMCO) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ยื่นเสนอขายไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าขนาด 30 เมกะวัตต์ที่บริเวณเขื่อนปากมูล มูลค่าลงทุนประมาณ 2.8-3.0 พันล้านบาท โดยเบื้องต้นบริษัทจะมีการลงทุนเองทั้งหมด และอาจหาผู้ร่วมทุนภายหลัง

"อยู่ระหว่างรอการพิจารณา หากได้รับอนุมัติก็จะลงทุนเองทั้งหมด และรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้า ก็จะลดความเสี่ยงที่มาของรายได้ได้มาก และมั่นใจว่ามีความพร้อม เบื้องต้นถ้าได้รับการพัฒนาก็จะทำเอง ถ้าถึงวันก่อสร้างก็จะหาอินเวสเตอร์มาร่วมด้วย"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลอีก 7 โครงการพลังงานลมที่ยื่นเสนอขายไฟฟ้าไปแล้ว รวมมูลค่าลงทุน 9 พัน ถึง 1 หมื่นล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ได้รับอนุมติไปแล้ว 3 โครงกร เป็นพลังงานลมที่เขาค้อ 1 โครงการ คาดว่าจะเริ่ม ต.ค.53 และห้วยบง 2 โครงการ คาดว่าจะเริ่ม ส.ค.-ก.ย.53

บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 5 พันล้านบาท โดยรายได้ในไตรมาส 1/53 ดีกว่าไตรมาส 1/52 เนื่องจากบริษัทเร่งทำงานในส่วนของงานในมือที่มีอยู่ 2.9 พันล้านบาท ซึ่งมีบางส่วนต้องทำให้เสร็จไตรมาสแรก และ 80-85% จะรับรู้ฯ ภายในปีนี้ ที่เหลือเป็นปีหน้า ส่วนไตรมาส 2/53 แนวโน้มรายได้น่าจะดีต่อเนื่อง เพราะจากการเร่งทำงานให้แล้วเสร็จตามกำหนด

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมีผลทำให้กลุ่มลุกค้าเอกชนบางส่วนชะลอตัดสินใจลงทุนบ้าง แต่บริษัทก็จะเร่งการพัฒนาโครงการพลังงานลม เพื่อทดแทนเอกชนที่หายไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ