ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิดิ่ง 420.20 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์ร่วงหนัก-วิตกปัญหาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 7, 2010 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดิ่งลง 420.20 จุด หรือ 3.93% แตะระดับ 10,275.49 จุด หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นอย่างตื่นตระหนกหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลที่ว่าปัญหาหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลงบประมาณของกรีซอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเต็มไปด้วยความตื่นตระหนกหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวอยร์กดิ่งลง 998.5 จุด หรือ 9.19% สู่ระดับต่ำกว่า 10,000 จุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นการร่วงลงในระหว่างวันที่หนักที่สุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนที่จะดีดขึ้นมาปิดเหนือระดับ 10,000 จุด โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าปัญหาหนี้สาธารณะและยอดขาดดุลงบประมาณของกรีซจะลุกลามในวงกว้างและฉุดรั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ราคาหุ้นในตลาดหุ้นโตเกียวดิ่งลงทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ด กลุ่มเดินเรือ และกลุ่มเครื่องจักรอิเล็กทรอนิก ร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้านี้

นอกจากนี้ การที่เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นออกมาอย่างหนัก โดยแรงขายกระจุกตัวอยู่ในหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ