(เพิ่มเติม) ผู้บริหาร CYBER คาดหุ้นยืนเหนือจองวันแรกเข้าเทรด 21 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 7, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) เชื่อว่า ราคาหุ้น CYBER เข้าเทรดวันแรกน่าจะยืนเหนือราคาจองที่ 1.60 บาท/หุ้น เนื่องจากราคาที่เสนอขายมีส่วนลดให้กับนักลงทุนราว 10-20% จากราคาที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ที่ 1.80-2.00 บาท/หุ้น

บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ) จำนวน 60 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายที่ 1.60 บาท/หุ้น และจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค.53 คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในวันที่ 21 พ.ค.53

ทั้งนี้ คาดว่ารายได้และกำไรในปีนี้ของบริษัทจะโต 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ 67 ล้านบาท กำไร 14 ล้านบาท เนื่องจากการเจาะตลาดใหม่ๆ ในด้านเกมทั้งในและต่างประเทศและยังได้รุกธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก ซึ่งในปีนี้จะเห็นการเปิดสาขา 100 แห่ง อีกทั้งการที่เน้นการทำสินค้าที่มีพรีเมี่ยมมากขึ้น การเติบโตในปีนี้ถือว่าเป็นการเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับในอดีตที่จะเติบโตเฉลี่ย 20-30%

"หลังจากนี้เราเชื่อว่าการเติบโตของเราจะเป็นแบบก้าวกระโดด เพระภายใต้พื้นฐานของเราที่แข็งแกร่งและมีขนาดเล็ก ทำให้เวลาโตจะได้ไป้ไกล และเรายังมีฐานทุนที่ได้จากากรระดมทุนอีก" นายชนินทร์ กล่าว

“ผมมั่นใจว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ CYBER ที่ทำการเสนอขายในครั้งนี้จำนวน 60 ล้านหุ้นจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน เพราะโดยปัจจัยพื้นฐานของบริษัทเองถือได้ว่ามีความแข็งแกร่งและมีโอกาสที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต...สถานการณ์ของตลาดหุ้นแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะค่อนข้างผันผวน แต่ปัจจุบันก็เริ่มมีการฟื้นตัวและได้รับความสนใจจากนักลงทุนอีกครั้ง จึงน่าจะเป็นอีกปัจจัยที่เสริมให้หุ้นของ CYBER มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น"นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CYBER กล่าว

นายชนินทร์เดช คาดว่าจะได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ราว 96 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม บริษัทถือได้ว่ามีจุดแข็งในด้านคุณภาพของซอฟแวร์เกม เห็นได้จากรางวัลที่บริษัทได้รับกว่า 30 รางวัลทั้งในและต่างประเทศ และการที่เป็นที่ยอมรับจากผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของโลกทั้งในอเมริกาและยุโรป ดังนั้นเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะเป็นแหล่งเงินทุนสำคัญที่จะทำให้บริษัทมีศักยภาพเพิ่มขึ้นในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตและการขยายตัวอย่างมากในอนาคต จากเดิมที่บริษัทใช้เพียงแหล่งเงินทุนภายในบริษัท

CYBER มีเป้าหมายที่จะนำบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ของคนไทย ไปสู่การเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เกมชั้นนำของโลกเทียบเท่ากับบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์เกมชั้นนำในต่างประเทศ นอกจากนั้น บริษัทจะนำเงินจากการเพิ่มทุนไปใช้ในธุรกิจสถาบันพัฒนาทักษะในการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยใช้ลงทุนเพื่อพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมทั้งพัฒนารูปแบบของอุปกรณ์ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมสื่อการเรียนการสอน และตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ และการลงทุนในอุปกรณ์ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกม

ด้านนางศรีพร สุทธิพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ไอวี โกลบอล จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของ CYBER กล่าวว่าการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CYBER ไว้ที่ราคาหุ้นละ 1.60 บาท ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม โดยพิจารณาจากอัตราการเติบโตของผลประกอบการในอดีตที่ผ่านมา รวมทั้งความพอใจของนักลงทุนและผู้บริหารบริษัทดังกล่าวด้วย

“ที่ระดับราคาดังกล่าว ถือเป็นราคาที่น่าลงทุนเพราะ CYBER เป็นอีกบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและมีผลประกอบการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งการกำหนดราคาไอพีโอถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน ประกอบกับแนวโน้มของธุรกิจมีความน่าสนใจอย่างมาก โดยที่ผ่านมามีอัตราการขยายตัวที่ดีต่อเนื่องทุกปี นั่นเป็นเพราะว่าสินค้าของ CYBER เป็นที่ยอมรับในระดับโลก และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมหาศาล"นางศรีพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ