TMI คาดรายได้ Q1/53 โตตามเป้า 17-20%,เชื่อทั้งปีดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 7, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI)คาดว่ารายได้ของบริษัทในไตรมาส 1/53 จะเติบโตได้ราว 17-20% ตามเป้าหมาย และคาดว่าทั้งปีก็น่าจะยังเติบโตต่อเนื่อง จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการขยายฐานตลาด ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ใน 3 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย หลอดตะเกียบ, บัลลาสต์ และ รีโมท สวิทช์

TMI เป็นผู้ผลิต ผู้ออกแบบ และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง หลอดไฟ โคมไฟ บัลลาสต์ ภายใต้แบรนด์ "GATA" และ "ALLITE"เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 80 ล้านหุ้น ที่ราคา 0.88 บาท/หุ้น คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในวันที่ 14 พ.ค.

นายธีระชัย กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บัลลาสต์อิเล็กทรอนิกส์ หลอดไฟและรีโมทสวิตช์ ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยบริษัทอยู่ระหว่างการขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ในส่วนของโครงการขยายการผลิตจากปัจจุบันที่ผลิตได้ 4 ล้านยูนิต คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ไม่เกินไตรมาส 4/53 บริษัทส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศ 10% ส่วน 90% จำหน่ายในประเทศ โดยงานในประเทศส่วนใหญ่เป็งานประมูลของภาครัฐ เช่น งานซ่อมบำรุงระบบแสงสว่างถนนของกรมทางหลวงที่จะต้องบำรุงรักษาทุกปี รวมถึงระบบไฟของโรงงานอุตสาหกรรม และบ้านเรือน ซึ่งบริษัทเป็นเจ้าตลาดในกลุ่มหลอดไฟถนน แต่ในตลาดหลอดไฟบ้านอยู่อันดับ 3-4

นายธีระชัย กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าราคาหุ้นที่เข้าเทรดจะสามารถยืนเหนือราคาจองได้ เพราะขณะนี้สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองคลี่คลายลงแล้ว ก่อนหน้านี้บริษัทก็มีความมั่นใจอยู่แล้วแม้ว่าการเมืองจะมีความวุ่นวาย และขณะนี้ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปรแมเนจเม้นท์(APM) กล่าวว่า มั่นใจศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ TMI โดยในปี 50 มีกำไร 6.39 ล้านบาท รายได้ 216 ล้านบาท, ปี 51 กำไร 18.41 ล้านบาท รายได้ 263 ล้านบาท และ ปี 52 กำไร 24 ล้านบาท รายได้ 298 ล้านบาท สามปีที่ผ่านเติบโตเฉลี่ย 17% ช่วงไตรมาส 1/53 คาดว่าจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยตามปกติ เชื่อว่าทั้งปีก็น่าจะเติบโตได้ถึง 20%

นอกจากนั้น ราคาจองที่ 0.88 บาทเป็นการกำหนดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วในช่วงที่การเมืองอึมครึม แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นมากแล้ว และราคาเสนอขายหุ้นดังกล่าว ยังมีส่วนลดให้กับนักลงทุนด้วย โดยบางโบรกฯ ประเมินราคาหุ้น TMI ที่ 1.20 บาท/หุ้น จึงน่าจะทำให้นักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาซื้อขายมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ