PS เตรียมออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2.5 พันลบ.ใน Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2010 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนที่จะออกหุ้นกู้ในไตรมาส 2/53 มูลค่าไม่เกิน 2.5 พันล้านบาท อายุ 3-5 ปี เพื่อเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป โดยเม็ดเงินที่ระดมได้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั้งการลงทุนต่างประเทศและในประเทศ

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และการที่รัฐบาลไม่ต่ออายุมาตรการภาษีอสังหาริมทรัพย์ แต่บริษัทยังคงเดินหน้าการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้จำนวน 48 โครงการ และยังคงเป้าหมายรายได้ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท มียอดขาย 2.9 หมื่นล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เตรียมพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการปรับกลยุทธให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ด้วยการขยายโครงการใหม่ให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ซึ่งจากการทยอยปรับกลยุทธส่งผลให้บริษัทสามารถทำยอดขายในไตรมาส 1/53 ได้สูงและทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมา

ทั้งนี้ โครงการที่เปิดตัวในไตรมาส 1/53 มีจำนวน 17 โครงการ ประกอบด้วย ทาวน์เฮ้าส์ 12 โครงการ บ้านเดี่ยว 2 โครงการ คอนโดมิเนียม 3 โครงการ

นายทองมา กล่าวอีกว่า การลงทุนในต่างประเทศมีความคืบหน้าไปมากไม่ว่าจะเป็นการเปิดสำนักงาน พฤกษา-อินเดีย เฮ้าซิ่ง ที่ประเทศอินเดีย และเปิดสำนักงานพฤกษา-เวียดนาม คอมพานี ลิมิเต็ด บริษัท พฤกษา-เวียดนาม คอนสตรัคชั่น คอมพานี ลิมิเต็ด รวมถึงสำนักงานขายโครงการพฤกษาทาวน์ ที่เวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายโครงการได้ในไตรมาส 2-3/53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ