ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดตลาดพุ่ง 112.54 จุด รับแผนกู้วิกฤตการเงินยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้น 112.54 จุด แตะที่ 10,643.24 จุดในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ทะยานขึ้นกว่า 400 จุดเมื่อคืนนี้ (10 พ.ค.) ขานรับข่าวสหภาพยุโรป (อียู) ร่วมกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ตัดสินใจใช้มาตรการเงินกู้ฉุกเฉินมูลค่าเกือบ 1 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อกอบกู้วิกฤตการณ์การเงินของกรีซ

หุ้นกลุ่มเดินเรือ กลุ่มแก้วและเซรามิก กลุ่มเวชภัณฑ์ ดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเช้าวันนี้ แต่หุ้นกลุ่มน้ำมันและถ่านหิน กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มอาหาร อ่อนตัวลง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากข่าวธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศตั้งกองทุนสว็อปสกุลเงินดอลลาร์ร่วมกับธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ธนาคารกลางอังกฤษ ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสภาพคล่องในตลาดการเงิน และเพื่อป้องกันไม่ให้ภาวะตึงตัวด้านการเงินอันเป็นผลมาจากวิกฤตการณ์การเงินของกรีซ ลุกลามออกไปในวงกว้าง

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ตัดสินใจทำข้อตกลงสว็อปค่าเงินดอลลาร์ร่วมกับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะฟื้นฟูเสถียรภาพในตลาดการเงินทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ