ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้บวกต่ออาจเหวี่ยงแรง รับดาวโจนส์พุ่ง-ชุมนุมใกล้จบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะขึ้นต่อจากวานนี้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์พุ่งกว่า 400 จุด และช่วงสั้นได้ข่าวดีจากมาตรการแก้ไขวิกฤตการเงินในยุโรป แต่ระยะยาวยังต้องติดตามต่อไป โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสเหวี่ยงรุนแรง ทดสอบแนวต้าน 800 จุด หากมีสัญญาณการยุติชุมนุมของกลุ่มนปช.ชัดเจนขึ้นจากเมื่อวานนี้

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ กล่าวว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยในเช้าวันนี้มีโอกาสดีดตัวต่อตามการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องค่อนข้างมาก รวมทั้งเช้านี้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียยังทรงๆตัวในทิศทางบวกอยู่ แต่ไม่ได้ขึ้นร้อนแรงเหมือนวานนี้

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์ต่างประเทศในระยะยาว หลังจากที่มีมาตรการมาช่วยเหลือประเทศในแถบยูโรโซน ก็ต้องรอดูว่าจะสามารถดำเนินการได้จริงหรือไม่ และจะยังคงมีปัญหาตามมาจากประเทศในโปรตุเกส สเปน อีกระลอกหรือไม่ แต่ในระยะสั้นเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะตอบรับกับข่าวดังกล่าวในทิศทางขาขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้

นอกจากนั้น หากการเมืองในประเทศมีข้อยุติ มีการยกเลิกการชุมนุม ซึ่งทุกฝ่ายคาดว่าจะเป็นภายในวันนี้ หลังจากแกนนำคนเสื้อแดงตั้งเงื่อนไขให้รองนายกรัฐมนตรีมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดี ตลาดหุ้นไทยรอข่าวดีนี้อยู่ หากมีความชัดเจนที่เป็นข่าวดีเข้ามาอีก ก็เชื่อว่าตลาดหุ้นจะขึ้นค่อนข้างแรงไปทดสอบแนวต้าน 800 จุดได้

"กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวต้าน 800 จุด แนวรับ 750 จุด ซึ่งการเทรดวันนี้ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างเหวี่ยงขึ้นอยู่กับข่าวการยกเลิกการชุมนุมหรือไม่ แต่เปิดตลาดช่วงเช้ายังขึ้นก่อน แต่หากไม่มีข่าวใดเกิดขึ้นจะเริ่มทรงตัว"นายเจริญ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(10 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,785.14 จุด เพิ่มขึ้น 404.71 จุด(+4.81%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,159.73 จุด เพิ่มขึ้น 48.85 จุด(+4.40%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,374.67 จุด เพิ่มขึ้น 109.03 จุด
(+4.81%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,075.49 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 พ.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 76.80 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.69
ดอลลาร์ หรือ 2.25%
  • "สุเทพ" รับเงื่อนไข นปช. สลายการชุมนุมเข้ามอบตัวดีเอสไอรับข้อกล่าวหาสั่งสลายการชุมนุม 11 พ.ค.นี้ หลังแกนนำ นปช.ประชุมเครียดได้ข้อสรุป ออก"เรดแม็พ"ชน"โรดแม็พ" ตั้งเงื่อนไข"สุเทพ"มอบตัวตำรวจเมื่อไหร่ นปช.แดงทั้งแผ่นดินสลายตัวเมื่อนั้น พร้อมแกนนำเข้ามอบตัวสู้ทุกคดี ตอบรับเข้าแผนปรองดอง ยุบสภา 15-30 ก.ย.วันเลือกตั้ง 14 พ.ย.ขณะที่"เสธ.แดง"ทำป่วน ปล่อยข่าว"ทักษิณ"เตรียมตั้ง"กี้ร์-แรมโบ้-ขวัญชัย"เป็นแกนนำรุ่น 2
  • มาตรการฉุกเฉินระดับโลกมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อการโอบอุ้มประเทศในยุโรปที่ประสบวิกฤตทางการเงินอย่างรุนแรง และเพื่อการสร้างเสถียรภาพแก่เงินยูโร ได้รับการประกาศออกมาแล้วเมื่อเช้าวานนี้ (10 พ.ค.) โดยสามารถส่งผลให้ตลาดการเงิน ถึงกับตะลึงในขนาดอันมโหฬารและน่าเกรงขามดังนั้น ผลกระทบที่เกิดขึ้น จึงเป็นไปตามความมุ่งหวังของฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างกลไกการแทรกแซงตลาดตัวใหม่นี้ ค่าเงินยูโรแข็งแกร่งขึ้นทันตา ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ก็มีปฏิกิริยาตอบรับที่ดี แม้ยังมีการตั้งข้อคลางใจไว้ว่า ในระยะยาวแล้ว บรรดาประเทศยุโรปที่มีปัญหาการขาดดุลการคลังรุนแรงทั้งหลาย จะประสบความสำเร็จเพียงใดในการปรับโครงสร้าง จนสามารถบริหารภาระหนี้อันมหาศาลได้สำเร็จ
  • แบงก์ชาติ ยอมรับห่วงปัญหาการเมือง-เศรษฐกิจโลก ฉุดยอดปล่อยสินเชื่อโตต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ 10% แต่มั่นใจทั้งปียังเป็นบวกได้ขณะที่“เอ็นพีแอล"ล่าสุดลดไปอีก 4.8 พันล้านบาท ส่วนผลกระทบจากการชุมนุมยังต้องรอดูใน 2-3 เดือนข้างหน้า
  • เตือนน้ำ2เขื่อนใหญ่วิกฤติ ลุ้นฝนตกก่อนขาดแคลน กฟผ.เผยน้ำจากเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์วิกฤติ ต่ำจนไม่สามารถปล่อยออกมาช่วยเหลือเกษตรกรได้ หวั่นกระทบน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคปีหน้าหากน้ำฝนตกมาชดเชยน้ำที่หายไปไม่พอ
  • ครม.พิจารณาจ่ายโบนัสข้าราชการ 1 พันล้านบาท นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.)ว่าในการประชุมครม. วันที่ 11 พ.ค.จะนำเรื่องการขอจัดสรรเงินรางวัลข้าราชการ(โบนัส)ประจำปีปี'52 วงเงิน 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นวงเงินเหลือจ่ายของกระทรวงการคลัง ตามที่ ก.พ.ร.เสนอนอกจากนี้จะนำเรื่องการโอนงานราชการให้กับเอกชนรับผิดชอบประมาณ 33 งาน เข้าที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ