DELTA คงเป้าปี 53 ทำยอดขาย 1 พันล้านดอลล์ ปัญหายุโรปไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Henry Shieh ประธานบริหาร บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย)เชื่อว่าบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาหนี้สินในยุโรปที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เนื่องจากลูกค้าหลักกว่า 70% เป็นตลาดสหรัฐ นอกจากวิกฤตจะลามไปถึง ทำให้บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายในปีนี้ไว้ในระดับ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงขึ้นจากปีก่อนที่ทำยอดขาย 770 ล้านเหรียญสหรัฐ

"ปีนี้ถือเป็นปีที่ท้าทาย แต่คงไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้...ปัญหากรีซตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีผลอย่างไร แต่ยังคงเป้าตัวเลขยอดขายที่ 1000 ล้านเหรียญฯ ซึ่งก็ไม่ได้สูงเกินไป เพราะเมื่อตอนต้นปีได้คุยกันอยู่แล้วถือว่าอยู่ในประมาณการ ถ้าปัญหาแรงกว่าจากที่มองไว้ตั้งต้นปีก็อาจจะกระทบบ้าง แต่เร็วๆ นี้คงยังไม่กระทบ"ผู้บริหาร DELTA กล่าว

สำหรับประมาณการยอดขายปีนี้ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐจะมาจากสินค้าเก่า ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมส่วนหนึ่ง และสินค้าใหม่ DES Power ที่จะเป็นส่วนเพิ่มเข้ามา โดยคาดว่าปีนี้ยอดขาย DES จะอยู่ที่ 600-650 ล้านเหรียญฯ ซึ่งในปีต่อๆไปยอดขายก็จะโตมาจากธุรกิจใหม่ๆ เช่น โซล่า อินเวิร์ทเตอร์

น.ส.กุลวดี กวยาวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ กล่าวว่า ส่วนโรงงานที่สโลวาเกีย ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตโซล่า อินเวอร์เตอร์ ไม่สามารถขยายกำลังการผลิตได้แล้ว ตอนนี้จึงย้ายบางส่วนมาผลิตที่โรงงานในประเทศไทย เริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นยอดขายโซล่าอินเวอร์เตอร์ปีนี้จะมาจากส่วนที่ผลิตจากสโลวาเกีย 50% และในไทย 50%

ผลประกอบการไตรมาส 2/53 ในแง่ของการดำเนินธุรกิจตามปกติยังดีต่อเนื่อง เพราะโครงการต่าง ๆ ได้รับอนุมัติการลงทุนแล้ว แต่ในแง่ตัวเลขจะออกมาเป็นอย่างไร ยังไม่แน่ใจ เพราะมีเทศกาลวันหยุดช่วงสงกรานต์ถึง 10 วัน พร้อมกับตั้งงบลงทุนไว้ที่ 25-30 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนใหญ่ลงทุนในสินค้าไฮเอ็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ