KTB จับมือ THAI รับชำระเงินค่าเช่าคลังสินค้า ผ่านระบบ KTB e-Logistics

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ในวันนี้ธนาคารได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับ Mr. Haruo Fujinuma Director บริษัท ยูเซ็นแอร์แอนด์ซีเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด และ นายพิชัย จึงอนุวัตร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ บมจ. การบินไทย (THAI) ในการให้บริการ KTB e-Logistics เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกในการชำระเงินค่าบริการคลังสินค้า

ธนาคารเป็นตัวกลางในการรับชำระภาษีศุลกากรโดยสมบูรณ์แบบกับผู้นำเข้าและส่งออกสินค้า (KTB e-Custom) ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏว่า ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการ และมียอดการรับชำระภาษีศุลกากรมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ล่าสุดธนาคารได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับ THAI ในการรองรับธุรกรรมรับชำระค่าเก็บรักษาสินค้าและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัท ยูเซ็นแอร์แอนด์ซีเซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศรายใหญ่ของประเทศ ได้ใช้บริการดังกล่าวของธนาคาร

"ธนาคารจะให้บริการหักบัญชีค่าเช่าคลังสินค้าโดยอัตโนมัติ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้นำเข้าสินค้า ในการนำสินค้าออกจากคลังสินค้า เพื่อนำไปจัดจำหน่ายได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และลดความยุ่งยากตลอดจนเวลาในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสาขา ที่สำคัญลูกค้าจะได้รับบริการที่ครบวงจร คือสามารถชำระทั้งภาษีศุลกากรและค่าบริการคลังสินค้าผ่านระบบของธนาคาร" นายอนุชิต กล่าว

นายอนุชิต กล่าวอีกว่า ธนาคารยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับพันธมิตรของธนาคาร รวมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มต่าง ๆ โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำทางด้านการให้บริการรับชำระค่าเก็บรักษาสินค้า และเป็นศูนย์กลางในการดำเนินการรับชำระด้านการขนส่งทุกประเภทในอนาคต เนื่องจากธนาคารมีความพร้อมในระบบเทคโนโลยี ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ตามวิสัยทัศน์ในการเป็น The Convenience Bank เพื่อบริการสะดวก ชีวิตสบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ