THAI ฟื้นบินตรงกรุงเทพฯ-โจฮันเนสเบิร์ก เริ่ม 2 มิ.ย.รับเทศกาลฟุตบอลโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดทำการบินตรงสู่เมือง โจฮันเนสเบิร์ก อีกครั้ง โดยจะเริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.3 ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - โจฮันเนสเบิร์ก และทำให้การบินไทยมีเครือข่ายการบินครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลก

ทั้งนี้ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และศูนย์กลางการบินของทวีปแอฟริกาใต้ และจะทำให้การบินไทยมีจุดบินครอบคลุมทั้ง 5 ทวีปทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และแอฟริกา โดยจะใช้เมืองโจฮันเนสเบิร์กเป็น Gateway สู่ทวีปแอฟริกาใต้ และในอนาคตจะสามารถใช้เครือข่ายสายการบินพันธมิตรเดินทางต่อไปสู่ทวีปอเมริกาใต้ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังทำให้ THAI และกรุงเทพฯ เป็น Gateway สำหรับผู้โดยสารเดินทางสู่ประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียและเอเชียเหนือด้วย โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นตลาดหลักๆ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เวียดนาม ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งนอกจากการขนส่งผู้โดยสารแล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นเรื่องการสร้างรายได้จากการขนส่งสินค้า (CARGO) ในเส้นทางไป- กลับ กรุงเทพฯ - โจฮันเนสเบิร์ก เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่งในฐานะสายการบินแห่งชาติ

และการเปิดเส้นทางไปยังโจฮันเนสเบิร์ก ยังเป็นการรองรับการเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.53 อีกด้วย

นายพฤทธิ์ บุปผาคำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ THAI กล่าวว่า การทำการบินตรงเส้นทางไป - กลับ กรุงเทพฯ - โจฮันเนสเบิร์ก ว่า เที่ยวบินดังกล่าวจะเริ่มให้บริการ ในวันที่ 2 มิ.ย.53 ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ER ขนาด 292 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นรอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) จำนวน 30 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 262 ที่นั่ง ทำการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ ตามตารางบิน ดังนี้

เส้นทาง                                    เที่ยวบินที่               เวลาออกเดินทาง             เวลาถึงที่หมาย
กรุงเทพฯ-โจฮันเนสเบิร์ก                    ทีจี 703                    01.15 น.                 07.30 น.
โจฮันเนสเบิร์ก-กรุงเทพฯ                    ทีจี 704                    13.40 น.                 05.55 น. (ของวันรุ่งขึ้น)

บริษัทฯ ยังได้จัดให้มีโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษ และการสมนาคุณต่างๆ ให้แก่ผู้โดยสาร ดังนี้ โปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางไป - กลับ กรุงเทพฯ - โจฮันเนสเบิร์ก บัตรโดยสารชั้นรอยัล ซิลค์ คลาส ไป — กลับ ราคาเริ่มต้นที่ 80,640 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ซึ่งผู้โดยสารยังได้รับไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส ตามปกติ

บัตรโดยสารชั้นประหยัด เดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ วันจันทร์ และ พฤหัสบดี ราคาเริ่มต้นที่ 21,500 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ไม่ได้รับไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส และเดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ วันศุกร์ และ เสาร์ ราคาเริ่มต้นที่ 23,650 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ไม่ได้รับไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส

โปรโมชั่น Fly Together to Johannesburg สำหรับการเดินทางพร้อมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ในชั้นรอยัล ซิลค์ คลาส (ชั้นธุรกิจ) ราคาเริ่มต้นที่ 76,340 บาท ต่อ 1 ท่าน (ราคาดังกล่าวไม่รวมภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ได้รับไมล์สะสมรอยัล ออร์คิด พลัส ตามปกติ

สำหรับการเดินทางพร้อมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ในชั้นรอยัล ซิลค์ คลาส (ชั้นธุรกิจ) ราคาเริ่มต้นที่ 70,965 บาท ต่อ 1 ท่าน (ราคาดังกล่าวไม่รวมภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ได้รับไมล์สะสมรอยัล ออร์คิด พลัส ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ