HEMRAJ ออกหุ้นกู้ อายุ 3 ปี 5 ปี วงเงินรวม 1.65 พันลบ. ขาย 24-25 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.)ให้ออกและจัดจำหน่ายหุ้นกู้ วงเงินรวม 1,650 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 3 ปี จำนวน 150 ล้านบาท และหุ้นกู้อายุ 5 ปี จำนวน 1,500 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ นักลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวได้ ระหว่างวันที่ 24-25 พ.ค.53

สำหรับหุ้นกู้อายุ 3 ปี มีอัตราดอกเบี้ยที่ 4.50% ต่อปี โดยผู้ลงทุนสามารถรับดอกเบี้ยได้ทุก 3 เดือน และหุ้นกู้อายุ 5 ปี มีอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นขั้นบันได โดยปีที่ 1-3 ดอกเบี้ย 4.90% ปีที่ 4 ดอกเบี้ย 5.80% และปีที่ 5 ดอกเบี้ย 6.50% โดยผู้ลงทุนสามารถรับดอกเบี้ยได้ทุก 3 เดือน

บริษัทได้แต่งตั้ง บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ โดยบริษัทได้รับจัดอันดับเครดิต เรตติ้งจาก TRIS ที่ A-

สำหรับเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มูลค่า 1,650 ล้านบาท บริษัทมีแผนจะใช้เพื่อชำระคืนหนี้ระยะสั้นบางส่วนลงทุนในโครงการต่างๆ ของบริษัท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า จากการสำรวจความต้องการของผู้ลงทุนสถาบันและสหกรณ์ต่างๆ ปรากฎว่าหุ้นกู้ 2 ชุดนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม จนทำให้บริษัทต้องพิจารณาเพิ่มยอดถึง 2 ครั้ง การจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ถือว่าได้รับความสำเร็จอย่างสูงตามความคาดหมาย ทั้งในส่วนของบริษัทผู้ออกหุ้นกู้และส่วนของผู้ลงทุนในหุ้นกู้ โดยในส่วนของ HEMRAJ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ