(เพิ่มเติม) CSL เผยปี 53 รักษาระดับการทำกำไรสุทธิต่อหุ้นไม่ต่ำกว่า 40 สต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 12, 2010 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟร์(CSL)ระบุว่าในปี 53 บริษัทมีเป้าหมายจะรักษาระดับการทำกำไร โดยจะไม่ให้กำไรต่อหุ้นต่ำกว่า 40 สตางค์ ซึ่งจะต้องพยายามทำให้ไตรมาส 2/53 กำไรใกล้เคียงกับไตรมาส 1/53

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 53 จะยังเติบโตได้ แม้ว่าจะเติบโตไม่ถึง 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.6 พันล้านบาท โดยบริษัทเน้นระมัดระวังการลงทุน

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ CSL กล่าวว่า บริษัทพยายามรักษาระดับกำไรให้ใกล้เคียงไตรมาส 1/53 โดยมีการเติบโตจากยอดขายด้านโมบายคอนเทนท์และอินเตอร์เน็ต ขณะที่ทั้งปี 53 จะรักษาระดับกำไร 0.40 บาทต่อหุ้น ซึ่งไตรมาส 1/53 ทำกำไรได้แล้ว 0.15 บาท ถ้ามีโอกาสดีมีความหวังว่าจะทำให้ได้ถึง 0.60 บาท ทั้งนี้ บริษัทลูกอย่าง ชินนี่ ซึ่งให้บริการด้านโมบายคอนเท้นท์ และ ISI ที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตต่างเติบโตได้ดี ควบคุมต้นทุนได้และทำการตลาดได้ดี

"ปี 53 บริษัทมีเป้าหมายจะรักษาระดับการทำกำไร โดยให้กำไรต่อหุ้นต่ำกว่า 40 สตางค์และถ้าโชคดีอาจได้เห็น 0.60 บาท เพราะไตรมาสแรกเราทำไปแล้ว 0.15 บาท ซึ่งต้องพยายามทำให้ไตรมาส 2/53 กำไรใกล้เคียงกับไตรมาส 1/53 เพื่อรักษาระดับกำไรไว้"นายอนันต์ กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม กำไรทั้งปีจะสูงกว่าปีก่อนหรือไม่ยังตอบไม่ได้ต้องขึ้นอยู่กับการเมือง เศรษฐกิจ และอัตราแลกเปลี่ยนเพราะบริษัทจำเป็นต้องซื้อกระดาษทำสมุดหน้าเหลืองจากต่างประเทศแต่บริษัทได้มีการซื้อกระดาษล่วงหน้าไปแล้วครึ่งปี จึงไม่กังวลมากนัก แต่ยอมรับว่ารายได้จากสมุดหน้าเหลืองยังเติบโตแต่เป็นแบบชะลอตัวแม้ปีนี้จะได้งานสมุดหน้าเหลืองเพิ่มที่เชียงใหม่ขอนแก่น ส่วนวัฎฎะ ยังคงเป็นธุรกิจที่ให้ความสำคัญ และสามารถทำกำไรได้เล็กน้อย

บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 53 จะยังเติบโตได้จากปีก่อนโดยคาดว่าเป็นตัวเลขตัวเดียว โดยจะเติบโตไม่ถึง 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.6 พันล้านบาท โดยบริษัทเน้นระมัดระวังการลงทุน และควบคุมต้นทุนในธุรกิจ ก่อนการลงทุนใด ๆ บริษัทต้องทำทดสอบตลาดก่อน โดยพยายามไม่ผูกติดธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเน้นกระจายธุรกิจเพื่อลดความเสี่ยง ส่วนการทำการตลาดยังคงเป็นอย่างระมัดระวังเพราะเศรษฐกิจยังไม่โตมากถ้าจีดีพีโต 5% ค่อยว่ากันตอนนี้ประคองตัวก่อน

ส่วนปัญหาต่างๆ อาทิ กรีซ ยังน่าเป็นห่วงรวมทั้งการเงินในสหรัฐที่ยังไม่จบและไม่สามารถคลี่คลายได้ ส่วนการเมืองในประเทศส่งผลไม่มากนัก เพราะมีการช่วยเหลือลูกค้าในด้านต่างๆอาทิให้เช่าพื้นที่สำนักงานกับลูกค้าที่มีพื้นที่สำนักงานในพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้ จึงเชื่อว่าการชุมนุมทางการเมืองจะไม่กระทบมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ