ตลท.รับหุ้น TMI เข้าซื้อขายในตลาดหุ้น mai ตั้งแต่ 14 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 12, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นรายแรกของปีนี้ และเริ่มซื้อขายตั้งแต่ 14 พ.ค.53 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อว่า "TMI"

TMI ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่างและอุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟ และโคมไฟ ให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า GATA, CROSS และ ALLITE บริษัทมีทีมงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ที่แข็งแกร่ง สามารถคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง สินค้าของบริษัททุกรุ่นผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานอุตสาหกรรมทั้งจากสถาบันในประเทศและต่างประเทศ

และเมื่อปลายปี 52 บริษัทได้รับรางวัลใบโพธิ์อวอร์ด โดยสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และธนาคารไทยพาณิชย์ในมิติความโดดเด่นด้านการตอบสนอง และปรับตัวต่อโอกาสและปัญหาและการมีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

TMI มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 80 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 240 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 28-30 เมษายน 2553 จำนวน 80 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.88 บาท มูลค่าการระดมทุนครั้งนี้เท่ากับ 70.40 ล้านบาท เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ในการพัฒนา บัลลาสต์อิเล็คทรอนิคส์ หลอดไฟ และรีโมทสวิทซ์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

TMI มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ ณ ราคา ไอพีโอ TMI มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 11.89 เท่า โดยใช้กำไรสุทธิสำหรับงวด 12 เดือนปี 52 เท่ากับ 23.63 ล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.074 บาท โดยจำนวนหุ้นที่ใช้ในการคำนวณมาจากจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งเท่ากับ 320 ล้านหุ้น

หลัง IPO แล้วผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TMI 3 รายแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มประสิทธิ์รัตนพร ถือหุ้น 75% นายสุรพันธ์ พัฒนพิฑูรย์ ถือหุ้น 1.03% และนายประสิทธิ์ เลิศปัญญาพรชัย ถือหุ้น 0.94%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ