SABINA คาดรายได้ปี 53 เติบโต25-30% เน้นทำตลาดในประเทศ-สร้างแบรนด์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 13, 2010 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่าในไตรมาส 2/53 คาดว่าบริษัทยังคงสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิ เนื่องจากมีแผนที่จะออกชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ที่จะเริ่มทำตลาดในช่วงไตรมาสนี้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ พร้อมทำกิจกรรมการตลาดภายใต้แบรนด์ซาบีน่า และชุดชั้นในเด็กซาบีนี่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำรายการส่งเสริมการขาย ทั้งนี้เพื่อผลักดันการทำรายได้ปีนี้ให้เติบโต 25-30% เป้าหมายให้ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัท ไตรมาส 1/53 (ม.ค.-มี.ค.53 บริษัทฯ มีรายได้รวม 460.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 377.67 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 18.42 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 224.29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.68 ล้านบาท

กำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว เป็นผลมาจากการปรับทิศทางการทำตลาด ที่บริษัทฯ หันมาเน้นทำตลาดภายในประเทศ โดยสร้างแบรนด์สินค้าซาบีน่าให้กับลูกค้า และการออกคอลเลคชั่นใหม่ การขยายจุดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น ตลอดจนการทำรายการส่งเสริมการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งเป็นผลทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและยอมรับในตราสินค้า “ซาบีน่า" ช่วยให้แบรนด์สินค้าซาบีน่ามีความแข็งแกร่งในตลาดชุดชั้นในมากยิ่งขึ้น

"ผลประกอบการในไตรมาสแรก บริษัทฯ ทำกำไรสุทธิได้ดีมาก เป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้หันมารุกทำตลาดในประเทศ เพื่อทดแทนการส่งออกสินค้าในรูปแบบของการรับจ้างผลิตในตลาดต่างประเทศ ที่ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซาในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ การปรับทิศทางการดำเนินงานอย่างรวดเร็วของบริษัทฯ ให้สอดรับกับสถานการณ์ ได้สะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรสุทธิที่เติบโตเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก" นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ