TMI ปลื้มหุ้นวิ่งเหนือจอง เชื่อปี 53 รายได้เติบโตตามเป้า 17-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2010 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI)ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai กล่าวว่า สำหรับการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันนี้วันแรกถือว่าพอใจกับการเปิดเทรดวันแรก ล่าสุด ราคาหุ้นยืนที่ 0.93 บาท/หุ้น เหนือจากราคเสนอขายที่ 0.88 บาท ทั้งๆที่ภาวะตลาดในวันนี้ปรับตัวลดลงแสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัท และปีนี้บริษัทเชื่อว่าจะสามารถการเติบโตได้ดี

บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/53 จะเติบโตได้ราว 17-20% ตามเป้า และคาดว่าทั้งปีก็จะเติบโตในระดับเดียวกัน เนื่องจาก บริษัทได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่โดยเป้าหมายปีนี้จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 4-5 ตัว โดยออกไปแล้ว 3 ตัว

และปีหน้ามีแผนออกเพิ่มอีก 4-5 ตัวด้วย โดยเน้นผลิตภัณฑ์ ด้านสวิต รีโมท นอกจานี้ในช่วงไตรมาส 3 บริษัทจะเริ่มเข้าไปประมูลงานราชการจากเดิมที่ผ่านคู่ค้าเป็นหลัก โดยจะเริ่มที่งานไฟถนนซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้และมาร์จิ้นให้กับบริษัทในอนาคต จากปีนี้ที่คาดว่า GP เฉลี่ย จะอยู่ที่ 25%

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายตลาดไปยังเอเชียใต้เช่น อินเดีย อินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจากเดิม 10% คาดว่าไตรมาส 3 เริ่มส่งออเดอร์ได้

"การที่หุ้นเข้าเทรดวันนี้แล้วยืนเหนือจองผมรู้สึกดีใจเพราะหุ้นเราเป็นสัญชาติไทยและพยายามสร้างสินค้าเพื่อทดแทนนำเข้า รวมทั้งการเพิ่มคอนซูเมอร์โปรดักส์โดยเฉพาะภายในบ้านเพื่อตอบสนองความต้องการที่ขณะนี้ค่อนข้างสูง ผมรู้ตลาดตอนนี้ไม่ค่อยดีแต่เรายังคงปล่อยไปตามกลไก"นายธีระชัย กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ในงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บัลลาส หลอดไฟ และรีโมท สวิต รวมทั้งใช้เป็นเงินในหมุนเวียนธุรกิจ

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปรแมเนจเม้นท์(APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI) เปิดเผยว่า บมจ.ธีระมงคล เป็นหุ้นที่มีฟื้นฐานดี เป้าหมายการเติบโตที่ชัดเจน ดี/อีต่ำเพียง 1.2 และพี/อี 8 เท่า เทียบกับพี/อี ตลาดหลักทรัพย์mai ที่สูงถึง 16 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ