TMI ปิดช่วงเช้า 0.93 บ.เหนือจอง 5.68% โบรกฯมองผลดำเนินงานโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2010 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TMI ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 0.93 บาท เพิ่มขึ้น 5.68% จากราคาจองซื้อที่ 0.88 บาท โดยเปิดตลาดที่ 0.87 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.99 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.86 บาท

สถาบันวิจัยนครหลวงไทย ระบุว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI)มีทีมงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ที่ดี ช่วยเสริมทิศทางการดำเนินธุรกิจและหนุนให้มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง ปัจจัยดังกล่าว ช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ ผู้บริหารของ TMI อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขอสิทธิ BOI หากบริษัทได้สิทธินิติบุคคลก็จะยกเว้นการจ่ายภาษี 30% เป็นระยะเวลา 8 ปี ซึ่งผู้ถือหุ้นก็จะยกเว้นภาษี 10% จัดว่าเป็นผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 ผลิตภัณฑ์ และจะเพิ่มอีกในช่วงครึ่งปีหลังอีก 2 ผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแถบเอเชียใต้ และอินเดีย เป็นต้น โดยปัจจุบัน บริษัทส่งออกไปต่างประเทศ:ในประเทศเท่ากับ 10:90 และงานส่วนใหญ่เป็นงานประมูลของภาครัฐบาล เช่นงานซ่อมบำรุงระบบแสงสว่างของกรมทางหลวงที่ต้องบำรุงรักษาทุกปี เป็นต้น

TMI เริ่มทำการซื้อขายในตลาด mai วันนี้ โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.88 บาท จากมูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ