(เพิ่มเติม) IHL ปรับเป้ารายได้ปี 53 เพิ่มเป็น 1.8-1.9 พันลบ.จากเดิม 1.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2010 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงค์สกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) กล่าวว่า บริษัทได้มีการปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 1.8-1.9 พันล้านบาทจากเดิมที่ตั้งไว้ 1.7 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.3 พันล้านบาท เนื่องจากได้รับผลบวกจากธุรกิจยานยนต์ที่ฟื้นตัวจึงส่งผลให้ธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ดีขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการรถยนต์เข้ามารอส่งมอบจนถึงสิ้นปีนี้แล้วด้วย ขณะที่กำลังการผลิตของบริษัทเกือบเต็ม 100%

"ตอนนี้เรามั่นใจว่ารายได้จะสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เพราะมันมีออเดอร์รอส่งมอบถึงสิ้นปีแล้ว เศรษฐกิจก็มีสัญญาณฟื้นตัวผู้บริโภคกลับมาใช้จ่ายมากขึ้น โดยเห็นจากรายได้ที่ทำได้ไตรมาสแรกสูงกว่า 500 ล้านบาทแล้ว กำไรก็คงเป็นไปในทิศทางเดียวกันเพราะกำไรไตรมาสแรกไตรมาสเดียวสูงกว่ากำไรทั้งปีแล้ว"นายองอาจ กล่าว

ทั้งนี้ การที่ธุรกิจเติบโตต่อเนื่องส่งผลให้บริษัทวางแผนการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีก 30% ขณะนี้อยู่การพิจารณาแผนงานและเงินลงทุน

ขณะนี้บริษัทมีแผนขยายโรงงานแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปูเพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มขึ้นตามอุตสากรรมรถยนต์ที่ฟื้นตัวรวมทั้งเป็นการรองรับรวอีโคคาร์ที่มีมากขึ้นโดยคาดว่าโรงงานใหม่ดังกล่าวจะสร้างรายได้ในปี 54 โดยโรงงานใหม่จะทยอยเพิ่มเงินลงทุนเพื่อรองรับเครื่องเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตใกล้เต็มแล้ว โดยพื้นที่โรงงานใหม่ที่จะก่อสร้างได้ซื้อโรงงานเก่ามาปรับปรุง แต่ว่าในช่วงแรกจะทยอยพัฒนาด้วยการเริ่มซื้อเครื่องจักรก่อน

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนขยายตลาดส่งออกต่อเนื่องเจาะตลาดยุโรป จากเดิมที่มีสหรัฐ ออสเตรเลีย โดยอยู่ระหว่างการเจรจาอยู่ 1-2 ราย ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/53 ที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 35% ในประเทศ 65%

"การเมืองมีผลแต่ไม่ได้กับเราโดยตรงเรายังมั่นใจว่ารายได้สูงตามเป้าหมายที่วางไว้จากออเดอร์ล่วงหน้าที่เห็นแล้วและอัตราการจ่ายปันผลของบริษัทสูงถึง 10.6% ถือว่าดีกว่าอุตสาหกรรมที่จ่าย 4.2%"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ